Chi phí bảo dưỡng ô tô điện chỉ bằng một nửa so với xe chạy xăng, dầu

Cũng giống như xe chạy xăng hoặc động cơ diesel, dịch vụ đối với ô tô điện cũng sẽ có nhiều loại trừ và miễn trừ khác nhau khi bảo dưỡng. Ví dụ, trong khi tất cả các thành phần quan trọng sẽ được kiểm tra và bổ sung chất lỏng, bất kỳ vật tư tiêu hao nào cần thay thế, chẳng hạn như lốp xe hoặc má phanh, sẽ phải được thanh toán trên chi phí dịch vụ cơ bản.

Một số nhà sản xuất cung cấp các gói dịch vụ trọn gói bao gồm việc thay thế các vật dụng như lốp xe và cần gạt nước, nhưng những gói dịch vụ này có thể đắt đỏ.

Nếu một bộ phận nào đó bị hỏng do lỗi sản xuất và nếu chiếc xe vẫn còn trong thời hạn bảo hành, nó sẽ được thay thế miễn phí. Tuy nhiên, bạn sẽ phải chịu trách nhiệm cho việc thay thế các bộ phận bị hư hỏng hoặc những bộ phận bị lỗi ngoài sự đảm bảo của nhà sản xuất.

Chi phí bảo dưỡng ô tô điện chỉ bằng một nửa so với xe chạy xăng, dầu ảnh 1
Chi phí bảo dưỡng ô tô điện chỉ bằng một nửa so với xe chạy xăng, dầu. Ảnh: Autocar

Bên cạnh đó, chi phí bảo dưỡng ô tô điện và kế hoạch bảo dưỡng của nó cũng khác so với các loại động cơ chạy xăng, dầu. Với ít bộ phận cần chú ý hơn và loại bỏ các hạng mục dịch vụ tốn kém, sử dụng nhiều lao động, chẳng hạn như dầu, bộ lọc và dây buộc, chi phí bảo dưỡng có thể thấp hơn nhiều trên một chiếc EV.

Trong một số trường hợp, chi phí cho một lần bảo dưỡng của xe điện tại đại lý có thể bằng một nửa so với xăng hoặc dầu diesel.

Thông thường, có hai cách để thanh toán cho bảo dưỡng, một lần cho mỗi dịch vụ hoặc với gói trả trước. Loại thứ hai đang ngày càng trở nên phổ biến, vì nó không chỉ cho phép bạn lập ngân sách trước, mà thông thường bạn có thể thanh toán chi phí hàng tháng hoặc nếu mua mới, bằng cách gộp chi phí dịch vụ vào các khoản thanh toán tài chính của bạn.

Một số chi phí biểu thị của giá gói dịch vụ EV so với các gói tương tự cho xe ICE được các Autocar giới thiệu tại Anh. Tuy nhiên, mức chi phí này chỉ mang tính chất tham khảo:

LOẠI XE

THỜI GIAN BẢO DƯỠNG

CHI PHÍ

Audi e-tron và e-tron Sportback (EV)

Hai năm/dặm thay đổi

£ 399

(khoảng 12 triệu đồng)

Audi Q5 , Q7 , Q8 xăng và diesel (động cơ trên 2.0 lít)

Hai năm/dặm thay đổi

£ 629

(khoảng 19 triệu đồng)

BMW i3 (EV)

Ba năm/dặm thay đổi

£ 540

(khoảng 16 triệu đồng)

BMW 1 Series , xăng và dầu diesel

Ba năm/dặm thay đổi

£ 720

(khoảng 22 triệu đồng)

Kia Soul EV

Hai năm/20.000 dặm (khoảng 32.000 km)

£ 239

(khoảng 7 triệu đồng)

Xăng Kia Stonic

Hai năm/20.000 dặm (khoảng 32.000 km)

£ 329

(khoảng 10 triệu đồng)

Nissan Leaf EV

Hai năm/36.000 dặm

£ 368

(khoảng 11 triệu đồng)

Nissan Qashqai

Diesel Hai năm/36.000 dặm (gần 60.000 km)

£ 638

(khoảng 20 triệu đồng)

Xăng Hai năm/36.000 dặm

£ 538

(khoảng 16 triệu đồng)

Renault Zoe EV

Ba năm/30.000 dặm (khoảng 48.000 km)

£ 299

(khoảng 9 triệu đồng)

Renault Clio xăng và diesel

Ba năm/30.000 dặm (khoảng 48.000 km)

£ 499

(khoảng 15 triệu đồng)

Theo AUTOCAR
Có nên tự dán phim cách nhiệt cho ô tô tại nhà?

Có nên tự dán phim cách nhiệt cho ô tô tại nhà?

(PLO)- Theo các chuyên gia, chủ nhân của những chiếc xe không nên tự dán cũng như tự gỡ phim cách nhiệt nếu bị bong, vì nếu không có kỹ thuật, việc này sẽ ảnh hưởng tới kính của ô tô.