Còn bệnh viện quản lý chất lượng kiểu đối phó

Theo kết quả kiểm tra của Sở Y tế TP tại 93 BV về năm hoạt động (hoạt động hướng đến người bệnh; phát triển nguồn nhân lực; hoạt động chuyên môn; hoạt động cải tiến chất lượng và các tiêu chí đặc thù) cho thấy mặc dù nhiều BV đã phấn đấu đạt các tiêu chí chất lượng nhưng chưa thật đồng đều, còn hiện tượng BV làm đối phó.

Bên cạnh đó, khảo sát tại 91 BV cho thấy tỉ lệ hài lòng của bệnh nhân và thân nhân về thời gian chờ đợi và cảnh quan, vệ sinh, an ninh trật tự BV là thấp nhất.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nghề y cần cơ chế đặc thù

Nghề y cần cơ chế đặc thù

(PLO)- Tôi có một anh bạn thế hệ đầu 9X đang làm bác sĩ ngoại khoa ở một bệnh viện tuyến đầu tại TP.HCM. Hôm rồi gọi rủ anh ấy đi ăn tối trước thềm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2) và như thường lệ, anh ấy chỉ kịp trả lời: “Bạn ơi, tôi sắp vào phòng mổ, bạn để tôi xếp lịch rồi báo lại nghen”…

Êkíp cấp cứu 115 đưa bệnh nhân bị tai nạn giao thông đến BV Nhân dân 115 cấp cứu.

Cấp cứu ngoại viện: Những người chạy đua với thời gianLENS

(PLO)- Những nhân viên y tế làm nhiệm vụ cấp cứu ngoại viện tại Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM luôn sẵn sàng có mặt tại hiện trường bất kể giờ giấc để cấp cứu, hỗ trợ bệnh nhân. Với họ, thời gian vô cùng quan trọng bởi sự sống và cái chết nhiều khi chỉ cách nhau một tích tắc.