Công bố các điểm cấm lưu thông và hướng tránh “lô cốt” tại các điểm nóng

Trong khi đó, ở nhiều khu vực này hiện có lưu lượng ô tô, xe gắn máy qua lại rất đông nên việc rào chắn sẽ tác động xấu đến giao thông; đồng thời gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, buôn bán kinh doanh của người dân khu vực nên mong người dân chia sẻ.

Trong thời gian này, Sở GTVT sẽ theo dõi thường xuyên để có sự điều chỉnh hợp lý; đồng thời đốc thúc các chủ đầu tư, đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành dự án, hoàn trả lại mặt bằng và sớm đưa các công trình này vào khai thác, góp phần giải quyết kẹt xe, thoát nước.

Sau đây, plo.vn xin giới thiệu một số lộ trình thay thế mang tính chất gợi ý để việc đi lại của bạn đọc được tiện lợi khi có việc bắt buộc phải đi qua khu vực thi công.

Mặt bằng chung của các dự án trọng điểm rào chắn để thi công. Ảnh: MP

 Đường vành đai phía Đông, đoạn từ cầu Phú Mỹ đến Liên tỉnh lộ 25B bị rào chắn một phần đến hết tháng 8-2014. Ảnh: MP

Một phần đường Mai Chí Thọ và giao lộ Mai Chí Thọ - Lương Định Của sẽ cấm ô tô trong một thời gian dài để xử lý lún. Ảnh: MP

Có khoảng 600mét đường được cào bóc, thảm lớp bê tông xi măng dày 46cm để chống lún. Trong thời gian thi công, làn đường ô tô khu vực Mai Chí Thọ → Lương Định Của → Nguyễn Thị Định sẽ bị chiếm toàn bộ. Nên lộ trình thay thế là: Mai Chí Thọ → nút giao Cát Lái (hoặc giao lộ Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống) → vòng ngược lại Mai Chí Thọ → Lương Định Của (hoặc Nguyễn Thị Định).

Việc thi công không chiếm dụng mặt đường Lương Định Của nhưng các loại ô tô vẫn bị cấm trên đường Lương Định Của đi thẳng về Nguyễn Thị Định. Lộ trình thay thế: Lương Định Của → Mai Chí Thọ → giao lộ Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống → Mai Chí Thọ → Nguyễn Thị Định.

Tương tự, các loại ô tô cũng bị cấm khi từ Nguyễn Thị Định thẳng về Lương Định Của và lộ trình thay thế là: Nguyễn Thị Định → Mai Chí Thọ → nút giao Cát Lái → Mai Chí Thọ → Lương Định Của.

Kể từ nay đến khi sửa chữa xong khuyết tật trên đường Mai Chí Thọ (dự kiến đến cuối năm 2014), Sở GTVT khuyến nghị dòng xe qua hầm sông Sài Gòn ra xa lộ Hà Nội nên “né” khu vực công trình bằng lộ trình: Mai Chí Thọ → cầu Thủ Thiêm → cầu Sài Gòn → xa lộ Hà Nội hoặc Mai Chí Thọ → Trần Não → xa lộ Hà Nội. Ảnh: MP

sơ đồ ảnh 5

điểm nóng khác, quốc lộ 1 - hương lộ 2 - Tây Lân (quận Bình Tân) cũng đang khởi động dự án xây bổ sung nút giao thông khác mức để xóa nạn kẹt xe kinh niên - có thời điểm kẹt kéo dài đến 5 giờ đồng hồ - tại đây.

Trong thời gian thi công (dự kiến kết thúc vào ngày 10-3-2015) dãy phân cách tại giao lộ này sẽ bị đóng lại và các loại xe sẽ không thể từ đường Tây Lân băng ngang quốc lộ 1 để vào hương lộ 2 và ngược lại.

Do vậy, đường hương lộ 2 được chuyển sang lưu thông một chiều đối với ô tô, theo hướng từ quốc lộ 1 đến Mã Lò. Lộ trình thay thế cho ô tô bị hạn chế là: Hương lộ 2 → Mã Lò → Ao Đôi (hoặc Tân Kỳ Tân Quý) → quốc lộ 1. Theo sơ đồ ảnh 5. Ảnh: MP 

Sơ đồ tham khảo theo ảnh 6

Tương tự, trên đường Tây Lân cũng được tổ chức lưu thông một chiều đối với ô tô theo hướng từ quốc lộ 1 đến đường Liên Ấp. Khi đó, lộ trình thay thế là: Tây Lân → Liên Ấp → Võ Văn Vân → Nguyễn Thị Tú → quốc lộ 1 hoặc Tây Lân → Liên Ấp → Võ Văn Vân → Tỉnh lộ 10 → quốc lộ 1.

Hiện tuyến đường Lê Đức Thọ (quận Gò Vấp) cũng đang được rào chắn mọt phần để cải tạo cống thoát nước, giải quyết ngập cho cư dân khu vực nên đường Lê Đức Thọ, đoạn qua rạch Bà Miên từ nay đến ngày 12-9 cấm tất cả các loại ô tô, xe ba bánh lưu thông.

Xe hai bánh được lưu thông bình thường. Nhưng đoạn qua rạch Bà Miên sẽ đóng đường, cấm toàn bộ xe từ nay đến ngày 2-8. Lộ trình thay thế:

- Hướng đi từ Thống Nhất đến Nguyễn Oanh (hoặc Lê Hoàng Phái) là: Thống Nhất → Nguyễn Văn Lượng → Nguyễn Oanh (hoặc đường Lê Hoàng Phái).

- Hướng đi từ Nguyễn Oanh (hoặc đường Lê Hoàng Phái) đến đường Thống Nhất là: Nguyễn Oanh (hoặc Lê Hoàng Phái)  → Nguyễn Văn Lượng → Thống Nhất.

Sơ đồ tham khảo theo ảnh 6. Ảnh: MP

Sơ đồ 7

Ở khu vực trung tâm, từ ngày 22-7, đường Lê Lợi đoạn từ Pasteur đến Đồng Khởi cấm toàn bộ các loại xe gắn máy hai bánh, xe ô tô để thi công nhà ga đầu tiên của hệ thống tàu điện ngầm. Vị trí thi công đầu tiên là nhà ga Nhà hát thành phố thuộc tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên.

Ngoài việc cấm lưu thông, trên các tuyến đường Hàm Nghi, Lê Lợi, Nguyễn Huệ, Huỳnh Thúc Khánh, Mạc Thị Bưởi, Nguyễn Du, Hồ Tùng Mậu... cũng bị cấm đậu xe.

Trong thời gian cấm đường để thi công có một số lộ trình gợi ý như sau:

- Theo hướng từ Tây sang Đông theo mũi tên màu xanh của sơ đồ ảnh 7 để tránh khu vực thi công (khu vực màu đỏ). Ảnh: MP 

Sơ đồ ảnh 8 

Ngược lại, theo hướng từ Đông sang Tây có thể theo các lộ trình mũi tên màu xanh của sơ đồ ảnh 8 để tránh khu vực thi công. Ảnh: MP

  MINH PHONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm