Cử tri Vĩnh Long kiến nghị thay đổi vị trí xây cầu Đình Khao

0:00 / 0:00
0:00
(PLO)-  Cử tri Vĩnh Long kiến nghị đặt móng cầu Đình Khao ở xã Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ để người dân 4 xã cù lao đều được đi lại thuận tiện, mua bán trao đổi hàng hóa được thông thương

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri Vĩnh Long về vị trí xây dựng cầu Đình Khao.

Trước đó, Bộ GTVT nhận được ý kiến của cử tri huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long cho biết rất phấn khởi, vui mừng trước chủ trương xây dựng cầu Đình Khao.

Tuy nhiên, cử tri lại có băn khoăn về vị trí xây dựng cầu. Cụ thể cử tri cho rằng nếu cầu Đình Khao đặt ở xã Vĩnh Bình, tỉnh Bến Tre thì người dân ở các xã Cù Lao không được hưởng lợi nhiều. Do đó, cử tri kiến nghị đặt móng cầu Đình Khao ở xã Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ, khi đó người dân 4 xã cù lao đều được đi lại thuận tiện, mua bán trao đổi hàng hóa được thông thương.

Trả lời cử tri, Bộ GTVT cho biết Dự án xây dựng cầu Đình Khao nhằm giải tỏa nút thắt trên Quốc lộ 57 tại bến phà Đình Khao hiện hữu, góp phần quan trọng phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an toàn giao thông.

Cử tri Vĩnh Long kiến nghị thay đổi vị trí xây cầu Đình Khao ảnh 1

Phà Đình Khao thường xuyên bị ùn tắc vào các dịp lễ tết. Ảnh: HD

Bộ GTVT cùng với lãnh đạo tỉnh Bến Tre và Vĩnh Long đã làm việc và thống nhất về sự cần thiết đầu tư, phương án nghiên cứu đầu tư dự án theo phương thức PPP và phương án giao cho tỉnh Vĩnh Long là cơ quan có thẩm quyền.

Để hoàn thiện thủ tục theo quy định, Bộ GTVT đề nghị UBND 2 tỉnh báo cáo HĐND để có ý kiến đồng thuận việc triển khai dự án; Đồng thời giao tỉnh Vĩnh Long là cơ quan có thẩm quyền và chủ động cân đối bố trí vốn từ ngân sách địa phương để đầu tư dự án, trên cơ sở đó báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận.

Đối với kiến nghị trên của cử tri, Bộ GTVT cho biết sau khi được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận việc giao UBND tỉnh Vĩnh Long là cơ quan có thẩm quyền, đề nghị UBND tỉnh Vĩnh Long chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan rà soát, nghiên cứu kiến nghị của cử tri, so sánh để lựa chọn phương án tối ưu. Bộ GTVT sẽ phối hợp chặt chẽ trong quá trình triển khai tiếp theo.

Trước đó tại kỳ họp thường lệ cuối năm 2022, HĐND tỉnh Vĩnh Long đã thông qua Nghị quyết chấp thuận về đề xuất thực hiện dự án xây dựng cầu Đình Khao đầu tư theo phương thức đối tác công tư theo hợp đồng dự án PPP (Hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao - BOT). Tổng mức đầu tư của dự án khoảng 3.200 tỉ đồng.

Vốn đầu tư của Nhà nước trong dự án PPP và phân chia trách nhiệm chi trả từ nguồn ngân sách của từng địa phương. Trong đó ngân sách Trung ương hỗ trợ 50%, còn lại 50% là vốn của nhà đầu tư và ngân sách 02 tỉnh Vĩnh Long và Bến Tre đối ứng (tương ứng với chi phí giải phóng mặt bằng của mỗi tỉnh).

Dự kiến thời gian thực hiện dự án là năm 2023-2028.

Đa dạng đề cử giải thưởng Fair Play 2022

Đa dạng đề cử giải thưởng Fair Play 2022

(PLO)- Hội đồng thẩm định giải thưởng Fair Play báo Pháp Luật TP.HCM đã họp và thảo luận trong gần 20 đề cử của các nhà chuyên môn, nhà báo, trọng tài, người hâm mộ… nhằm chọn ra năm đề cử chính thức trước khi hơn 150 lá phiếu bình chọn được gửi đến những nhà chuyên môn.
Giải pháp để bứt phá cho 2023

Giải pháp để bứt phá cho 2023

(PLO)- Trong khi chờ tác động tích cực lan tỏa đến Việt Nam thì trong thời gian chờ đợi, TP.HCM cần đặc biệt tập trung vào nội lực của kinh tế TP, trong đó phát huy các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa, thể thao như là một ngành công nghiệp dịch vụ.
Nhìn lại công trình đường điện 220kV vượt biển lịch sử

Nhìn lại công trình đường điện 220kV vượt biển lịch sử

(PLO)- Công trình đường dây vượt biển trên không cấp điện áp 220kV dài nhất khu vực Đông Nam Á sẽ đảm bảo năng lực cung cấp điện cho TP Phú Quốc lên gấp khoảng 5 lần phụ tải hiện hữu và có thể đáp ứng nguồn cung cấp điện đến năm 2035…
Hàng không Việt kiếm bộn tiền tháng tết

Hàng không Việt kiếm bộn tiền tháng tết

(PLO)- Không chỉ các sân bay có mùa tết bội thu, các hãng hàng không trong nước được bơm thêm dòng tiền mạnh mẽ nhờ các chuyến bay đầy ắp khách với giá vé tăng kịch khung.