Trả lời hãng tin Nikkei (Nhật), ông Montri Suwanposri, Giám đốc điều hành CP Việt Nam cho biết, CP vào Việt Nam từ 1993 và từ đó đến nay đã đầu tư 1 tỉ USD.
Mới đây CP Food, một mảng của CP Việt Nam đã bơm thêm 200 triệu USD để biến nơi đây thành trung tâm xuất khẩu thị heo và thịt gia cầm. Nguyên nhân CP muốn tận dụng các hiệp định thương mại tự do mà VIệt Nam đã ký kết với các nước nhằm tận dụng ưu đãi thuế và quota về xuất khẩu.
Chẳng hạn, Thái Lan được EU cấp hạn ngạch về xuất khẩu thịt gà vào thị trường này. Một khi hết hạn ngạch của Thái, họ sẽ chuyển sang sử dụng hạn ngạch của Việt Nam.
Ông Montri Suwanposri cho biết, từ Việt Nam, CP Food sẽ xuất khẩu thịt, tôm và cá sang các nước Nhật, Trung Đông, EU cũng như nhiều nước khác.
CP Việt Nam đang lên kế hoạch đẩy mạnh xuất khẩu tôm, từ mức 12 tỉ con lên 50 tỉ con. Để đặt mục tiêu này, CP sẽ tăng năng lực sản xuất thức ăn cho tôm từ 300 ngàn tấn lên 500 ngàn tấn trong năm 2019.
Kết thúc năm tài chính 2018, CP Việt Nam có doanh thu tăng trưởng là 26%, tương đương 2,56 tỉ USD.