Livestream được đánh giá sẽ là phương thức mua hàng chủ đạo của người xem hiện nay và trong tương lai. Ngày càng nhiều các chủ doanh nghiệp nắm bắt việc livestream để gia tăng doanh số và lan toả thương hiệu.
Doanh số gia tăng
Công nghệ livestream đang thực sự làm thay đổi các phương thức kinh doanh truyền thống. Với nhiều nền tảng truyền thông xã hội, chỉ một chiếc điện thoại có thể phát trực tiếp chỉ bằng một nút bấm, cho phép tương tác với nhiều khách hàng tiềm năng ngay tại thời điểm đó.
Kết quả là doanh số gia tăng, chi phí tiếp thị giảm xuống mức thấp, qua đó giúp tăng biên lợi nhuận doanh nghiệp.
Theo các chuyên gia, các doanh nghiệp đã tận dụng nền tảng này để làm nổi bật các dịch vụ độc đáo, chia sẻ câu chuyện thương hiệu và tương tác theo thời gian thực với khách hàng, tạo cảm giác xác thực và tin cậy.
Ngoài ra, tính chất hợp tác của livesteam cho phép các doanh nghiệp hình thành quan hệ đối tác với những người có sức ảnh hưởng hoặc các doanh nhân khác, tận dụng khách hàng của nhau để cùng phát triển và chia sẻ lợi nhuận
Tuy nhiên để thành công, tạo sức hút cho người xem thông qua livestream thì doanh nghiệp cần phải kiên trì livestream theo thời gian là cách thức để tăng niềm tin và độ tương tác với khách hàng.
Livestream cần thực hiện theo phương pháp là một cuộc trò chuyện, nói đúng sự thật, liên tục phản hồi các ý kiến của khách hàng, cũng như điều chỉnh cách tiếp cận để đảm bảo có nội dung tốt nhằm thu hút khách hàng
Trong bối cảnh kinh tế còn khó khăn, các chủ doanh nghiệp phải mạnh mẽ chuyển đổi, dám học hỏi công nghệ mới, thậm chí hoán đổi chuyển vị trí, người trẻ hỗ trợ mình kỹ thuật, còn những người từng trải trên thương trường thì livestream bán hàng.
Cách làm này giúp gia tăng kết nối với khách hàng để từ đó mình sẽ hiểu khách hàng muốn gì nhằm điều chỉnh chiến lược kinh doanh. Ngoài ra, những người chủ mới thấu hiểu được sản phẩm và thổi hồn cho sản phẩm một cách hay nhất
Nói sự thật
Các doanh nghiệp muốn tăng doanh số bán hàng thông qua các phiên livestream nên tập trung vào nội dung thú vị bằng cách lập kế hoạch và tổ chức quy củ các phần giới thiệu sản phẩm để thu hút người xem trong suốt buổi livestream.
Thêm các tính năng tương tác như trò chuyện trực tiếp, khảo sát và hỏi đáp là một cách tuyệt vời để thu hút mọi người tham gia và làm cho phiên livestream trở nên sinh động và thân thiện hơn.
Điều rất quan trọng là mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng trong các buổi livestream. Trả lời câu hỏi nhanh chóng và cung cấp thông tin kỹ lưỡng về sản phẩm sẽ tạo dựng uy tín và sự tin cậy.
Bằng cách kết hợp chiến lược nội dung thú vị, tính xác thực và lên sóng thường xuyên để giữ được độ xác thực và đáng tin của mình, thu hút người xem có nhiều khả năng mua hơn là cách tận dụng tốt nhất lợi ích của livestream, qua đó giúp doanh nghiệp lẫn người mua để đạt được các kỳ vọng tốt nhất của mình.