Đề nghị giảm tốc độ trên cao tốc Phan Thiết-Dầu Giây xuống 100km/giờ

(PLO)- Cục CSGT kiến nghị điều chỉnh vận tốc từ 120km/giờ xuống 100km/giờ trong giai đoạn khai thác tạm thời và hạn chế tốc độ 80km/giờ tại các đoạn đào sâu, đắp cao, mái taluy nếu chưa hoàn thiện việc gia cố bằng tường chắn khung bê tông.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 27-4, tin từ từ Khu Quản lý đường bộ IV - Cục Đường bộ Việt Nam cho biết vừa phối hợp với Cục CSGT Bộ Công an, Sở GTVT và CSGT hai tỉnh Bình Thuận, Đồng Nai và Ban QLDA Thăng Long kiểm tra hiện trường; rà soát phương án tổ chức giao thông trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây.

Công nhân thi công hàng rào tại nút giao vào chiều 27-4. Ảnh: PN.

Công nhân thi công hàng rào tại nút giao vào chiều 27-4. Ảnh: PN.

Tại thời điểm kiểm tra (ngày 26-4), Dự án vẫn còn một số hạng mục chưa hoàn thiện.

Cụ thể toàn dự án có 7 nút giao kết nối với QL1; QL56; QL55; ĐT725; ĐT720 thì có 4 nút chưa hoàn thiện và có 3 nút cơ bản hoàn thành đủ điều kiện để kết nối. Để đảm bảo an toàn giao thông từ ngày thông xe (29-4), đoàn kiểm tra yêu cầu Ban QLDA Thăng Long khắc phục các tồn tại, hoàn thành trước ngày 28-4. Trong đó lưu ý hệ thống biển báo hiệu, hàng rào, vạch sơn.

Đồng thời có giải pháp rào chắn tất cả các phương tiện, người, gia súc lưu thông vào cao tốc tại 4 nút giao chưa đủ điều kiện kết nối trong đợt này. Hoàn thành hàng rào tại các vị trí đường ngang đảm bảo không để người, phương tiện, gia súc lưu thông vào cao tốc.

Bố trí một máy phát điện đảm bảo hệ thống chiếu sáng tại 1 nút giao chưa đấu nối hệ thống điện là nút giao Xuân Lộc (km63, CT01) hệ thống đèn làm xong nhưng chưa đấu nối điện.

Nút giao Xuân Lộc, Đồng Nai. Ảnh: PN.

Nút giao Xuân Lộc, Đồng Nai. Ảnh: PN.

Qua kiểm tra, Cục CSGT Bộ Công an kiến nghị điều chỉnh vận tốc từ 120km/giờ xuống 100km/giờ trong giai đoạn khai thác tạm thời và thi công dọc tuyến. Kiến nghị hạn chế tốc độ 80km/giờ tại các đoạn đào sâu, đắp cao, mái taluy nếu chưa hoàn thiện việc gia cố bằng tường chắn khung bê tông.

Hệ thống chống sạt lở phải gia cố bằng tường chắn khung bê tông mới đủ tiêu chuẩn. Ảnh: PN.

Hệ thống chống sạt lở phải gia cố bằng tường chắn khung bê tông mới đủ tiêu chuẩn. Ảnh: PN.

Bên cạnh đó, xử lý dứt điểm đường điện, dây điện ngang tuyến từ các trụ cao thế, hạ thế địa bàn Bình Thuận. Buộc bố trí khép kín hàng rào, tiêu dẫn hướng, hệ thống biển báo đường bộ đúng quy định trước ngày 29-4…

CSGT Bình Thuận đề nghị bố trí biển báo hạn chế tốc độ 60km/giờ trên QL1 (km1717+593) đoạn vào cao tốc và trên đường dẫn từ cao tốc ra QL1; lắp đặt đèn tín hiệu, đèn chiếu sáng tại nút giao.

Đoạn cao tốc đã hoàn chỉnh. Ảnh: PN.

Đoạn cao tốc đã hoàn chỉnh. Ảnh: PN.

Theo Phó phòng CSGT Công an Bình Thuận Trần Lưu Phương, về lâu dài cần phải xây dựng cầu vượt tại nút giao này; lắp đặt biển báo ra vào cao tốc, sơ gờ giảm tốc trên đường nhánh và QL1.

Sở GTVT Bình Thuận đề nghị Ban QLDA Thăng Long có phương án đảm bảo an toàn giao thông tại các vị trí đường ngang, cầu vượt đang thi công hoàn thiện. Đặc biệt là tuyến đường nối cao tốc với QL1 tại km1717+593 (Hàm Kiệm, Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) phải bố trí phương án an toàn giao thông tốt nhất, đảm bảo không ùn tắc vào kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm