Đề xuất mở rộng cao tốc Bắc - Nam, đoạn Cao Bồ - Mai Sơn

(PLO)- Đoạn đường bộ cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn (Ninh Bình) được đưa vào khai thác từ đầu năm 2022 nhưng do đường hẹp, không có làn dừng khẩn cấp nên xảy ra ùn tắc.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Bộ GTVT vừa giao Ban Quản lý dự án Thăng Long tổ chức lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư mở rộng dự án thành phần Cao Bồ - Mai Sơn, thuộc đường bộ cao tốc Bắc – Nam.

Ban Quản lý dự án Thăng Long có trách nhiệm tận dụng toàn bộ các kết quả đã nghiên cứu (nếu có) và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan trong quá trình tổ chức lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư.

“Thời gian thực hiện nghiên cứu mở rộng dự án thành phần trên từ năm 2023-2024…”- Bộ GTVT chỉ đạo.

moi-hoan-thanh-cao-toc-bac-nam-da-phai-mo-rong
Cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn chỉ có bốn làn xe. Ảnh: V.LONG

Cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn dài 15,2 km thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 1 (2017-2020), được Sở GTVT Ninh Bình đầu tư với số tiền 5.200 tỉ đồng và đưa vào khai thác từ tháng 2-2022 với quy mô 4 làn xe hạn chế (không có làn dừng khẩn cấp) và giải phóng mặt bằng theo quy hoạch 6 làn xe. Đoạn đường kết nối cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình và Mai Sơn - quốc lộ 45.

Sau khi đưa vào khai thác, tỉnh Ninh Bình cho biết đoạn tuyến với quy mô bốn làn xe hạn chế thường xảy ra tắc nghẽn vào các đợt cao điểm, lễ Tết. Do đó, Sở GTVT tỉnh này đề nghị Bộ GTVT sớm đầu tư mở rộng để đáp ứng nhu cầu vận tải, đi lại của người dân, giảm ách tắc cho cửa ngõ phía Bắc của Thủ đô.

Cụ thể, mở rộng tuyến cao tốc này thêm 15,75 m nền đường để rộng 32,75 m, đảm bảo xây dựng 6 làn xe, làn dừng xe khẩn cấp mỗi bên theo quy hoạch; đồng thời đầu tư bổ sung một đơn nguyên đối với bốn cầu vượt trên tuyến đạt quy mô 6 làn gồm các Cao Bồ, Cẩm, cầu vượt quốc lộ 10 và cầu Quán Vinh.

Tổng mức đầu tư Cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn lên 6 làn xe hoàn chỉnh, kinh phí dự kiến hơn 2.070 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm