Sáng 1-6, ông Nguyễn Vinh Ninh, Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị (chủ đầu tư, thuộc Sở GTVT), cho biết công trình cầu vượt trên đường Trường Sơn để đi vào sân bay Tân Sơn Nhất sẽ hoàn thành thông xe vào ngày 30-6, vượt tiến độ hai tháng.
Chỉ còn 29 ngày nữa là phải xong cầu nên những ngày này tiến độ công trình được đếm từng ngày, từng giờ. Cụ thể, trong tối nay (1-6) phải lao lắp xong nhịp dầm hộp của nhánh đi vào ga quốc tế. Tối 2-6 lao xong nhịp cong rẽ vào ga quốc nội. Ngày 6-6 lao xong toàn bộ 14 nhịp của cả cầu chính và hai nhánh. Song song nhịp lao đến đâu sẽ làm mặt sàn thép đến đó và chuẩn bị đổ bê tông nhựa nóng cho mặt cầu...
Sau đây là một số hình ảnh "chạy đua" trên công trường để kịp thông xe cầu vượt Trường Sơn vào sân bay đúng ngày 30-6.
Những nhịp dầm hộp bằng thép dài 40-45 m, nặng 70-80 tấn được vận chuyển về công trình trong đêm trước để đêm sau sẽ được cẩu, lao lắp vào các trụ...
Đến sáng nay (1-6) trụ đôi đỡ phần cầu chính và chia hai nhánh rẽ vào ga quốc tế, ga quốc nội đã lao xong các hộp dầm. Đường cong mềm mại của nhánh rẽ vào ga quốc nội đã hiện hình...
Công nhân dùng cler bắt mồi bulông nối bản mặt các nhịp dầm hộp với nhau.
... và dùng máy bắn bulông bằng điện bắt chết các bản nối kết các nhịp để chuẩn bị cho việc lao phóng nhịp dầm hộp tiếp theo sang các trụ chờ nối nhánh rẽ sang ga quốc tế.
Ở phía dưới trụ đôi, công nhân hàn gia cố, bắt cứng thân trụ vào đế.
Các nhịp dầm hộp đã được gác lên hệ trụ, đà, xà mũ và được công nhân bắt chặt từng con bulông nối kết các bộ phận với nhau...
Ở phần đường dẫn lên cầu, công nhân định vị các ống gom nước thoát trên mặt để chuẩn bị cho việc đổ bê tông nhựa nóng vào những ngày tới.
Ở phần tường chắn của đường dẫn đã được thi công xong và công nhân dọn dẹp rào chắn, hoàn thiện lại mặt đường bên hông để trả lại cho các dòng xe lưu thông mau lẹ vào sân bay.
Theo ông Ninh, trên công trường, xong hạng mục nào là đơn vị thi công phải thu dọn mặt bằng, dẹp bỏ rào chắn đến đó và trả lại mặt đường cho lưu thông.