Tới đây Grab sẽ triển khai thử nghiệm chương trình "chuyến xe yên lặng". Theo đó, hành khách có thể yêu cầu tài xế Grab giữ yên lặng trường suốt chuyến đi. Thậm chí, tính năng này cũng yêu cầu tài xế phải giữ yên lặng cả điện thoại.
Grab hy vọng các tính năng này sẽ mang lại sự hài lòng cũng như một trải nghiệm mới cho hành khách.
Dự kiến chương trình trải nghiệm này sẽ áp dụng từ ngày 27-6. Ảnh: Chụp màn hình |
Khi tài xế nhận được chuyến xe mà hành khách chọn sử dụng tính năng “chuyến xe yên lặng”, tài xế sẽ nhìn thấy nội dung tại mục GrabChat của chuyến xe.
Nếu tài xế nhận được tin nhắn trả lời từ hành khách với nội dung “Tôi muốn yên tĩnh” thì đồng nghĩa với việc tính năng này bắt đầu được áp dụng. Khi đó tài xế cần thực hiện nghiêm túc yêu cầu của hành khách.
Trường hợp muốn sử dụng các thiết bị âm thanh trong chuyến đi như radio, mp3... tài xế có thể trao đổi với hành khách.
Khi thực hiện chuyến xe im lặng, tài xế chỉ trao đổi những thông tin liên quan đến cuốc xe như lời chào hỏi cơ bản, xác nhận lại thông tin hành khách, cuốc xe, địa điểm, lộ trình ... rồi giữ không gian yên tĩnh cho khách hàng.
Hiện thông tin này đang nhận nhiều quan điểm trái chiều từ những khách hàng sử dụng dịch vụ của Grab. Họ cho rằng hiện tài xế đã ít ỏi, việc đặt xe còn khó mà Grab còn đưa ra nhiều quy định "hà khắc".
Chị Nguyễn Thị Ly, TP Thủ Đức cho biết mình là người hướng ngoại, thích trò chuyện trao đổi với tài xế trong quá trình di chuyển. "Tôi chắc chắn sẽ không sử dụng dịch vụ này. Tôi cảm giác việc này có phần không tôn trọng tài xế của mình"- chị Ly chia sẻ.
Trái lại, một số khác lại cho rằng sau thời gian làm việc mệt mỏi, hoặc cơ bản chỉ muốn có một không gian nghỉ ngơi, song tài xế lại hỏi nhiều quá. Việc áp dụng tính năng này cũng là một cách khéo léo để giao tiếp với khách hàng, tránh tình trạng tài xế "giao lưu" mà hành khách bất lịch sự...