DN các tỉnh còn lúng túng đưa hàng vào siêu thị

Theo đó, năm 2013 có 64 dự án phát triển mạng lưới phân phối do các DN TP đầu tư đã đi vào hoạt động. Cụ thể như Sài Gòn Co.op phát triển một trung tâm thương mại, 23 siêu thị tại 19/20 tỉnh, thành Tây - Đông Nam Bộ, giải quyết trên 4.000 lao động. Vinatex phát triển 19 siêu thị tại 12/20 tỉnh, thành thực hiện bình ổn thị trường, tổng vốn 78,5 tỉ đồng/năm.

Tuy nhiên, theo đại diện Sở Công Thương TP.HCM, ngoài những kết quả đạt được thì vẫn còn một số hạn chế mà các tỉnh cần nhanh chóng khắc phục. Đó là thế mạnh của mỗi địa phương chưa được khai thác tốt, trong từng lĩnh vực chưa xây dựng được quy hoạch vùng. Nhiều sản phẩm có thế mạnh và là tiềm năng của các địa phương chủ yếu là DN vừa và nhỏ, hộ gia đình sản xuất thủ công. Bên cạnh đó là các đơn vị sản xuất chưa tiếp cận được quy trình, tiêu chuẩn nhận hàng của hệ thống siêu thị.

TÚ UYÊN

Hàng Việt Nam bán tại Singapore.

Xuất khẩu bứt phá: Vui nhưng vẫn lo

(PLO)- Việt Nam đã chứng tỏ khả năng vươn lên trong chuỗi cung ứng và trở thành một trung tâm sản xuất quan trọng trong ngành hàng công nghệ.
Dệt may Việt Nam khởi sắc nhưng...

Dệt may Việt Nam khởi sắc nhưng...

(PLO)- Theo dự báo của các chuyên gia, năm 2022, ngành dệt may Việt Nam sẽ đạt kim ngạch xuất khẩu khoảng 47-47,5 tỉ USD; cao hơn nhiều so với mục tiêu đề ra là 42-43,5 tỉ USD.