'Đốn tim' với công trình mang mảng màu cuộc sống

“Cuộc đối thoại chất màu” là khởi đầu nguồn cảm hứng của KTS Nguyễn Công Toàn và nhóm thiết kế cho đồ án Spa Nha Trang - một dự án chăm sóc sức khỏe thư giãn nằm bên dòng sông Cái thơ mộng.

KTS Nguyễn Công Toàn cùng nhóm thiết kế đã tạo nên cuộc đối thoại sắc màu trong dự án.

Sắc màu từ chất liệu tự nhiên của đá và gỗ, hay từ chất liệu hoàn thiện thủ công của đá mài truyền thống và gạch bông xi măng, màu sắc tương phản và chuyển tiếp… được vận dụng xuyên suốt cho quá trình phân chia từng không gian chức năng.

Sắc màu từ chất liệu tự nhiên của đá và gỗ...

hay từ chất liệu hoàn thiện thủ công của đá mài truyền thống và gạch bông xi măng, màu sắc tương phản và chuyển tiếp cho từng không gian.

Những đường cong và gạch hoa văn dưới nền mang lại điểm nhấn cho công trình.

KTS Nguyễn Công Toàn phân chia sự chung riêng, phân vùng và chuyển tiếp sáng tối liên tục theo chiều đứng cũng như theo chiều ngang xuyên suốt toàn bộ công trình.

Cùng với việc vận dụng kiến trúc truyền thống được tái hiện bằng các hàng hiên từ sảnh đến hành lang chung. Lõi giếng trời trọng tâm ở giữa công trình với hồ nước bên dưới và các phòng chức năng bao quanh. Mỗi trục nhìn xuyên suốt định hình cho từng tầng kết hợp cùng các nhịp điệu cửa vòm đối xứng.

Từ trên cao nhìn xuống, mỗi tầng mang một màu sắc khác nhau, không quá rực rỡ nhưng nổi bật.

Công trình có những gian phòng màu sắc trung tính kết hợp với hệ thống rèm treo cho từng khu vực cần sự riêng tư.

Không gian được cắt lớp và đóng mở liên tục theo từng bước chân của người di chuyển. Cảm giác về sáng tối, về âm thanh, gió, sắc màu của vật liệu; thiên nhiên mang đến những trải nghiệm giàu xúc cảm cho khách hàng như một hành trình thú vị của giác quan trước khi thả mình thư giãn. Khách hàng sẽ ngắm nhìn vẻ đẹp của dòng sông thơ mộng trong không gian trị liệu spa.

Phòng đón khách hiện đại và thoáng mát với khoảng không gian khá rộng,. Ngoài ra, hệ cửa chính và cửa sổ cũng góp nguồn gió tự nhiên cho công trình.

Dù là công trình kinh doanh nhưng nhìn đâu đó màu sắc của TP Nha Trang có trong công trình.

Cảm giác về sáng tối, về âm thanh, gió, sắc màu của vật liệu; thiên nhiên mang đến những trải nghiệm giàu xúc cảm cho mỗi người đến đây.

Không gian mở ấm cúng trong Giao House
Không gian mở ấm cúng trong Giao House
(PLO) - Dù Giao House chỉ có môt tầng, lợp mái đỏ và nội thất đơn giản nhưng khi bước vào nhà chủ nhân sẽ cảm thấy ấm cúng và an yên trong ngôi nhà ấy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm