Nhà đẹp mỹ mãn theo phong cách Nhật Bản

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

KTS Dim Studio cho biết, chủ nhà tìm đến KTS với mong muốn thiết kế một mái ấm bình yên, là một nơi thoáng mát, tràn ngập cây xanh với không gian linh hoạt để thỏa sức chơi đùa và sáng tạo cho những đứa con thân yêu.

Chủ nhà chia sẻ, chị luôn ấp ủ mong muốn có một không gian sống nhẹ nhàng, tối giản nhưng không được làm mất đi nét thanh lịch và tinh tế. Một nơi thực sự là chốn bình yên bên gia đình và những người thân yêu.

ngoi-nha-theo-phong-cach-Nhat-Ban-2

Bên ngoài công trình được chở che bởi lớp lam chắn nắng màu trắng.

ngoi-nha-theo-phong-cach-Nhat-Ban-3

Để hạn chế nắng nóng của ngôi nhà hướng tây, KTS  đưa cầu thang và vườn nhỏ ra phía mặt tiền nhằm giảm thiểu nhiệt độ tiếp xúc trực tiếp vào các không gian khác bên trong.

Dựa trên mong muốn của chủ nhà, KTS Dim Studio đã tạo nên một kiến trúc độc đáo với phong cách tối giản Nhật Bản. Cả ngôi nhà được thiết kế như một thân cây với các nhánh cây tỏa ra xung quanh.

Từ một trục rỗng đặt ở giữa với không gian rỗng sẽ sẽ bắt ra những không gian chính trong nhà. Trục rỗng này sẽ là nơi tiếp nhận những năng lượng tự nhiên như thông gió, ánh sáng và điều tiết không khí.

ngoi-nha-theo-phong-cach-Nhat-Ban-4

Ngôi nhà phong cách Nhật ấm áp, gọn gàng và chan hòa nắng gió.

ngoi-nha-theo-phong-cach-Nhat-Ban-5

Phòng khách với nội thất mang đậm chất Nhật Bản, đó là bộ bàn với ghế tựa ngồi bệt.

ngoi-nha-theo-phong-cach-Nhat-Ban-6

Kệ bếp gọn gàng, tiện lợi cùng khu giặt phơi biệt lập... khiến ngôi nhà tuy nhỏ nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi để sinh hoạt, giải trí và thư giãn.

Do hiện trạng công trình mặt tiền tiếp xúc trực tiếp với hướng Tây nên KTS đưa công năng thang và vườn nhỏ ra phía trước như một dạng lam chắn nắng giảm thiểu nhiệt độ tiếp xúc trực tiếp vào các không gian khác bên trong. Đồng thời tạo ra công năng khác cho các hoạt động của trẻ con trong nhà.

Với phong cách tối giản mang hơi hướng Nhật Bản, KTS đã sử dụng những màu sắc nhẹ nhàng nhất cùng thiết kế đơn giản và tinh tế để đem đến một không gian sống hạnh phúc và tràn đầy niềm vui.

ngoi-nha-theo-phong-cach-Nhat-Ban-7

Lối cầu thang bằng gỗ dẫn lên các không gian khác.

ngoi-nha-theo-phong-cach-Nhat-Ban-8

Thông gió và ánh sáng cũng được chú trọng trong ngôi nhà này. Cây xanh thông các tầng cũng là một giải pháp khiến nhà thông thoáng.

ngoi-nha-theo-phong-cach-Nhat-Ban-9
ngoi-nha-theo-phong-cach-Nhat-Ban-10

 Phòng ngủ là nơi đón nắng sớm cũng là không gian được ưu tiên thoáng khí.

ngoi-nha-theo-phong-cach-Nhat-Ban-11

Cửa trượt thường được thiết kế trong phòng ngủ theo phong cách Nhật Bản nhằm đảm bảo sự riêng tư và cho phép năng lượng lưu thông vào không gian này nếu mở ra.

ngoi-nha-theo-phong-cach-Nhat-Ban-12KTS sử dụng những đồ nội thất thông minh, vô cùng gọn gàng, tiện lợi cùng với việc sử dụng chất liệu gỗ làm chủ đạo kết hợp các hệ tủ đã giúp không gian tưởng chừng như nhỏ hẹp lại vô cùng thoáng mát, hợp lý.

ngoi-nha-theo-phong-cach-Nhat-Ban-13

Những hệ tủ quần áo độc đáo được thiết kế áp sát tường nối dài theo cầu thang gỗ dẫn lên các tầng trong ngôi nhà. 

ngoi-nha-theo-phong-cach-Nhat-Ban-14

Khu giặt giũ được thiết kế biệt lập, hệ tủ có gam màu khác những không gian khác.

ngoi-nha-theo-phong-cach-Nhat-Ban-15

Đến khu vệ sinh, phòng tắm cũng có thiết kế bắt mắt, vô cùng tiện nghi.

ngoi-nha-theo-phong-cach-Nhat-Ban-16

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm