Nhà phố 4 tầng độc đáo với mặt tiền là khối nhấp nhô

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

HD1 house được xây dựng trên lô đất có diện tích 7,5 x 22 m. Vì ngôi nhà xây trên đất phân lô nên hạn chế về không gian tiếp xúc với môi trường, do đó chủ nhà mong muốn có một tổ ấm gần gũi với tự nhiên nhưng vẫn giữ được sự riêng tư và đáp ứng tiện nghi sinh hoạt cho gia đình. 

Qua cách giải quyết bài toán không gian của KTS Võ Thành Trung (Vo+ Architect & Partners), ngôi nhà đã kết hợp hài hòa với thiên nhiên, đáp ứng mong muốn một không gian sống nhẹ nhàng, thân thiện và tràn ngập ánh sáng của chủ nhà.

ngoi-nha-đoc-dao-TP-Vinh-1

Công trình xây dựng trên khu đất có diện tích 165 m² ở TP Vinh.

Mặt tiền chính của công trình theo hướng tây nam nên ảnh hưởng nhiều bởi nắng gắt. Vì vậy, KTS phải thiết kế làm sao giảm thiểu được bức xạ nhiệt mà vẫn đảm bảo tối đa lượng ánh sáng và thông gió tự nhiên.

Theo đó, giải pháp hình khối công trình thiết kế đưa ra mặt tiền khối thò thụt tạo ra hàng hiên, khoảng sân kết hợp với lớp cây xanh phía trước che chắn tạo khoảng đệm.

Giải pháp này giúp giảm ảnh hưởng trực tiếp từ ánh nắng mặt trời tác động vào các không gian chính trong nhà. Hệ mái ngói che phủ kết hợp vườn cây, mái trồng cây xanh sẽ giảm thiểu sự hấp thụ ánh nắng và tạo điểm kết nhẹ nhàng.

ngoi-nha-đoc-dao-TP-Vinh-2

Công trình thiết kế đã đáp ứng nhiều tiêu chí sử dụng

Tầng một công trình thiết kế các chức năng chính là không gian phòng khách, bếp ăn liên thông với nhau, khối cầu thang bố trí giữa nhà.

Bên cạnh không gian này là khoảng giếng trời tiểu cảnh tạo điểm nhấn cho ngôi nhà, giải phóng tầm nhìn và thuận tiện sử dụng về dây chuyền giao thông.

ngoi-nha-đoc-dao-TP-Vinh-3

KTS đã khéo léo phân chia không gian linh hoạt kết hợp với khoảng giếng trời tạo ra các mảng xanh hút gió và cải thiện vi khi hậu cho công trình.

ngoi-nha-đoc-dao-TP-Vinh-4

Ở phòng khách, KTS thiết kế hệ vách thép thoáng trang trí được tận dụng làm vách ngăn ước lệ thay vì việc sử dụng các bức tường thông thường.

ngoi-nha-đoc-dao-TP-Vinh-5

Hệ vách bằng thép tạo ra điểm nhìn quan sát xuyên suốt các không gian

ngoi-nha-đoc-dao-TP-Vinh-6

Giếng trời tiểu cảnh bên cạnh giúp lấy sáng và đảm bảo độ thông thoáng cho các không gian ở tầng một.

ngoi-nha-đoc-dao-TP-Vinh-7

 Về không gian nội thất, gỗ tự nhiên óc chó được sử dụng làm vật liệu nội thất chính cho căn nhà tạo cảm giác ấm cúng, thân thuộc.

ngoi-nha-đoc-dao-TP-Vinh-8

 Màu trắng trung tính của vật liệu thép, tường và gỗ công nghiệp được kết hợp, nhấn mạnh không gian hiện đại, sang trọng. Đây còn là sự lựa chọn hoàn hảo cho những không gian được thiết kế tinh giản và nhẹ nhàng.

ngoi-nha-đoc-dao-TP-Vinh-9
ngoi-nha-đoc-dao-TP-Vinh-10

Lối giao thông trong nhà được bố trí bên cạnh khoảng giếng trời.

ngoi-nha-đoc-dao-TP-Vinh-11

Các tầng trên là chức năng phòng ngủ và không gian phụ được bố trí bám sát với khu vực trung tâm sảnh thang.

Xen kẽ với các không gian trên là các khoảng không gian giếng trời, vườn cây và không gian ngoài trời tạo ra sợi dây chuyền công năng chặt chẽ và khai thác tối đa ánh sáng tự nhiên.

ngoi-nha-đoc-dao-TP-Vinh-12

Không gian ở tầng hai gồm một phòng master và hai phòng ngủ khác.

ngoi-nha-đoc-dao-TP-Vinh-13

Phòng ngủ master KTS thiết kế có phòng thay đồ riêng. Nội thất ở không gian này chủ yếu bằng gỗ có màu tối.

ngoi-nha-đoc-dao-TP-Vinh-14
ngoi-nha-đoc-dao-TP-Vinh-15

Một phòng ngủ khác nối kết với khoảng thông tầng.

ngoi-nha-đoc-dao-TP-Vinh-16

Bồn tắm và khu vực tắm đứng được thiết kế tách riêng các khu vực khác của nhà vệ sinh.

ngoi-nha-đoc-dao-TP-Vinh-17
ngoi-nha-đoc-dao-TP-Vinh-18
ngoi-nha-đoc-dao-TP-Vinh-19
ngoi-nha-đoc-dao-TP-Vinh-20

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nhộn nhịp mùa thả diều ở TP.HCM

Nhộn nhịp mùa thả diều ở TP.HCMLENS

(PLO)- Những ngày đầu tháng 3, TP.HCM bắt đầu bước vào mùa thả diều, nhiều địa điểm thả diều lý tưởng thu hút hàng trăm người dân đến vui chơi, giải trí.

Thiết kế khu vui chơi độc đáo cho trẻ

Thiết kế khu vui chơi độc đáo cho trẻ

(PLO)- Kiến trúc sư sử dụng vật liệu nhẹ, tiết chế màu sắc và mỗi không gian khác nhau được bày trí theo phong cách khác nhau, tạo cảm giác mới mẻ cho khu vui chơi cho trẻ.

Ngôi nhà có 7 khu vườn ở Cần Thơ

Ngôi nhà có 7 khu vườn ở Cần Thơ

(PLO)- Kiến trúc sư đã khéo léo đưa bảy khu vườn vào ngôi nhà có diện tích 103 m² tọa lạc tại khu vực đông dân cư của TP Cần Thơ.

Ngôi nhà xoay 45 độ ở TP Đà Nẵng

Ngôi nhà xoay 45 độ ở TP Đà Nẵng

(PLO)- Kiến trúc sư lên ý tưởng thiết kế xoay 45 độ toàn bộ ngôi nhà giải quyết yêu cầu về phong thủy và tạo các đường thông gió.