Bộ ảnh đẹp nhất của cuộc thi ảnh và ca khúc hay về ngành điện TP.HCM

 Video: Bộ ảnh đẹp nhất của cuộc thi ảnh và ca khúc hay về ngành điện TP.HCM

Ngày 15-12, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) tổ chức Lễ trao giải cuộc thi ảnh đẹp và sáng tác ca khúc về ngành điện TP mang tên Bác qua 45 năm thành lập và phát triển.

Đây là hoạt động nhằm kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Sở Quản lý và Phân phối Điện TP.HCM, nay là Tổng công ty Điện lực TPHCM (7-8-1976 – 7-8-2021), cuộc thi nhằm cổ vũ và nhân rộng tình yêu ngành, yêu nghề, hăng say lao động sản xuất.

EVNHCMC

Anh Nguyễn Kiến Trương là người đạt giải nhất cuộc thi ảnh: Ảnh: ĐT.

Bộ ảnh được giải nhất của anh Nguyễn Kiến Trương. Ảnh: Nguyễn Kiến Trương

.

EVNHCMC đã tổ chức sân chơi hấp dẫn cho người dân. Ảnh: Nguyễn Kiến Trương

Hoạt động thăm hỏi, sửa chữa điện cho hộ nghèo ở TP Thủ Đức. Ảnh: Nguyễn Kiến Trương

Hình ảnh và những ca khúc về ngành điện đã ghi nhận, tôn vinh những thành tựu nổi bật của ngành điện lực TP.HCM. Đồng thời ghi nhận và nhân rộng những tấm gương người tốt việc tốt của “Người công nhân ngành điện TP mang tên Bác”, những tập thể và cá nhân tích cực trong lao động sản xuất.

Từ đó, đóng góp vào thành tích xuất sắc của đơn vị nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi trong tập thể công nhân, viên chức - lao động toàn EVNHCMC, góp phần vượt qua khó khăn hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2021.

Những người đạt giải trong cuộc thi ảnh đẹp và sáng tác ca khúc về ngành điện TP mang tên Bác qua 45 năm thành lập và phát triển. Ảnh: ĐT.

Ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC cho biết qua ba tháng tổ chức (từ tháng 4 đến tháng 6-2021), Ban tổ chức đã nhận được 648 tác phẩm ảnh và 57 ca khúc gửi về tham dự của các tác giả trên cả nước.

Ban Giám khảo cuộc thi bao gồm lãnh đạo, những người có kinh nghiệm, uy tín của các Hội Nhiếp ảnh, Hội Nhà báo, Hội âm nhạc TP.HCM và đại diện lãnh đạo EVNHCMC, Công đoàn EVNHCMC.

Ban tổ chức đã chấm và lựa chọn những tác phẩm có nội dung hay, ý nghĩa để tuyên truyền sâu rộng trong CNVC-LĐ Tổng công ty và xã hội nhằm ôn lại truyền thống, xây dựng hình ảnh đẹp của “Người công nhân ngành điện TP mang tên Bác”.

Ban tổ chức cuộc thi đã trao 30 giải thưởng cho các cá nhân đạt giải. Cuộc thi ảnh bao gồm một giải nhất, hai giải nhì, hai giải ba, 10 giải khuyến khích. Cuộc thi sáng tác ca khúc bao gồm hai giải nhì, ba giải ba, 10 giải khuyến khích. Tổng giải thưởng cả hai cuộc thi là 190 triệu đồng.

Ông Lê Xuân Thăng, Ủy viên Hội đồng lý luận phê bình văn học nghệ thuật TP, nguyên Phó Chủ tịch Hội nhiếp ảnh Việt Nam cho biết đứng ở góc độ thành viên của ban giám khảo, đây là cuộc vận động sáng tác giàu ý nghĩa, tạo điều kiện cho các nghệ sỹ tiếp cận với người dân và công chúng. Từ đó, giúp công chúng hiểu sâu vào ngành nghề, đặc thù của ngành điện trong thời đại hiện nay.

Ông Thăng đánh giá đây là cuộc thi sáng tạo với chủ đề khó và khá khô. Các ứng viên phải nhờ phía ngành điện TP.HCM để tiếp cận gần nhất với ngành điện, với những công trình có quy mô lớn, hiện đại. Rất may, ngành điện cũng tổ chức được từ 4-5 đợt để người tham gia có thể tiếp cận hiện trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm