Theo ghi nhận của PV vào những ngày cuối năm, trên địa bàn quận 8 xuất hiện nhiều rào chắn chiếm nửa mặt đường, cản trở giao thông khu vực như Phạm Thế Hiển, Võ Văn Kiệt… Các lô cốt này phục vụ cho việc thi công gói thầu G (xây dựng hệ thống cống bao thuộc dự án Cải thiện môi trường nước TP.HCM giai đoạn 2).
Đường Phạm Thế Hiển được mệnh danh là con đường có nhiều rào chắn nhất TP.
Với quãng đường gần 3 km có đến hơn 10 rào chắn đang chiếm dụng một phần mặt đường, vỉa hè.
Gần đó, đường Cao Lỗ có hai rào chắn đã cũ, không có bóng dáng công nhân thi công.
Cách đó không xa, đường Võ Văn Kiệt có năm rào chắn rải rác khắp tuyến đường dọc kênh Lò Gốm làm cho làn đường dành cho xe máy chỉ còn một lối xe đi.
Rào chắn trên đường Võ Văn Kiệt xuất hiện hơn sáu tháng nay vẫn chưa tháo dỡ.
Tại quận 12, rào chắn phục vụ thi công các dự án hạ tầng như hầm chui An Sương, mở rộng nâng cấp đường, cống hộp đã “đứng bánh” lâu nay vì vướng mặt bằng.
Một phần rào chắn phía quốc lộ 22 là nguyên nhân kẹt xe ở khu vực này, cứ đến giờ cao điểm là ùn ứ.
Tại địa bàn quận 2, trên tuyến đường Lương Định Của có một rào chắn giữa đường đã xuống cấp trầm trọng.
Người dân quận 2, quận 9 ngao ngán khi di chuyển qua đây vì mùa mưa thì ngập, mùa nắng thì khói bụi, cộng thêm lô cốt cản trở nên thường xuyên kẹt xe nghiêm trọng.
Rào chắn này đã xuống cấp, ô tô bon chen qua hướng còn lại.
Hai rào chắn thi công dự án vệ sinh môi trường TP.HCM giai đoạn 2 nằm giữa làn đường hướng từ đường Trần Não-Mai Chí Thọ.
Theo đó, người tham gia giao thông buộc phải lấn qua làn đường còn lại hoặc lách qua hai bên rào chắn để di chuyển.