Cần Thơ: Bổ sung 80 tỉ xây thêm các hạng mục cho Trường chuyên Lý Tự Trọng

Tại kỳ họp thứ 2 HĐND TP Cần Thơ ngày 26-8, UBND TP Cần Thơ đã có tờ trình về việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng.

Theo tờ trình, về mục tiêu đầu tư, Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng là trường trọng điểm của TP thực hiện nhiệm vụ phát hiện và bồi dưỡng học sinh (HS) có năng khiếu về các môn văn hóa làm cơ sở đào tạo nhân tài, đi đầu về hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giáo dục phổ thông.

Trường cũng phát triển đội ngũ cán bộ, giáo viên có tâm huyết, trình độ vượt chuẩn, có năng lực giáo dục chuyên môn sâu, đáp ứng được nhiệm vụ bồi dưỡng nhân tài của trường đến năm 2030.

Học sinh Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng (TP Cần Thơ) trong giờ học vi tính. Ảnh: FB Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng

Về quy mô đầu tư, trên cơ sở diện tích khu đất hiện hữu của trường, xây dựng bổ sung các hạng mục để đảm bảo nhu cầu sử dụng theo quy định, đảm bảo cơ sở vật chất của trường THPT chuyên và đạt được mục tiêu đề ra là 35 lớp với tổng số HS là 1.110 HS.

Các hạng mục đầu tư xây mới gồm: Diện tích khu đất gần 60.000 m2, diện tích xây dựng gần 7.000 m2 (diện tích xây dựng hiện trang gần 3.300 m2, xây dựng mới gần 3.700 m2)…

Các hạng mục công trình đầu tư gồm: khối phòng học một trệt, một lầu (gồm 3 phòng học, 2 phòng bộ môn Công nghệ, một phòng bộ môn Âm nhạc, một phòng bộ môn Mỹ thuật, một phòng đa chức năng, hai phòng bộ môn Khoa học xã hội, một phòng y tế trường học, một phòng tổ chuyên môn, một kho.

Khối thư viện, hội trường một trệt, một lầu. Thư viện điện tử gồm khi sách, khu quản lý thủ thư, phòng in ấn, photo, phòng gửi đồ, phòng quản lý mạng khu vực thư viện điện tử, phòng đọc dành cho giáo viên, phòng đọc dành cho HS, khu vực vệ sinh, sảnh, hàng lang. Hội trường 300 chỗ.

Ngoài ra có nhà truyền thống; Nhà đa năng; Hồ bơi; Nhà nội trú; Nhà ăn; Sân thể dục thể thao ngoài trời; Hệ thống hạ tầng ngoại vi; Thiết bị.

Tổng mức đầu tư gần 80 tỉ từ nguồn ngân sách TP. Thời gian thực hiện chủ trương đầu tư 2021-2024.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm