Cần Thơ: Giông lốc làm cây xanh ngã đổ, 9 ô tô hư hỏng nặng

Tối 10-6, ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ), thông tin qua thống kê cơn mưa kèm giông lốc chiều cùng ngày đã làm bị thương một người, một căn nhà bị sập và 15 căn nhà bị tốc mái, xiêu vẹo.

Có 11 phương tiện bị ảnh hưởng, thiệt hại gồm chín ô tô, một xe tải và một xe máy.

Một xe tải bị cây ngã đè lên. Ảnh: CHÂU ANH

Cạnh đó, giông lốc cũng đã làm ngã đỗ 63 cây, 57 cây tét nhánh trên các tuyến đường Đại lộ Hòa Bình, Trần Phú, Trần Hưng Đạo, Hùng Vương, Nguyễn Trãi, Lê Anh Xuân, Châu Văn Liêm, Đinh Tiên Hoàng, Trần Việt Châu, Huỳnh Cương, Hồ Xuân Hương...

Theo ông Nguyễn Thái Bảo, Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều sau khi thống kê số thiệt hại, lãnh đạo quận và các phường đã chia nhau đến bệnh viện, đến nhà thăm hỏi, động viên và hỗ trợ chi phí thuốc men và khắc phục sửa chữa nhà cho các hộ dân.

“Người bị thương được hỗ trợ hai triệu đồng, các hộ bị tốc mái được hỗ trợ từ 3-10 triệu/căn tùy theo mức độ thiệt hại nặng nhẹ” – Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều thông tin thêm.

Cơn mưa lớn kèm giông lốc chiều 10-6 làm nhiều cây xanh bật gốc. Ảnh: CHÂU ANH

Khoảng 14 giờ ngày 10-6, một cơn mưa lớn, giông lốc và sấm sét đã làm cho nhiều cây xanh ở một số tuyến đường nội ô quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) bị ngã, bật gốc.

Theo ghi nhận, đường Trần Hưng Đạo, Đại lộ Hòa Bình, Trần Việt Châu,... có cây bị ngã và đè trúng xe máy, ô tô đang đậu làm hư hỏng nặng. May mắn không có thiệt hại về người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm