Cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây: Cú hích phát triển mọi mặt

Sáng 30-9, Bộ GTVT chính thức khởi công dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Phan Thiết – Dầu Giây. Tham dự lễ khởi công có Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông và lãnh đạo các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Thuận…

Phát biểu tại lễ khởi công, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cho hay: Dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Phan Thiết – Dầu Giây khi hoàn thành sẽ khắc phục tình trạng ách tắc và tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra trên quốc lộ 1A.

Dự án này sẽ góp phần kết nối với các tỉnh nam trung bộ, nam bộ và duyên hải miền trung; góp phần phát triển du lịch, cảng biển, khu công nghiêp… Đây là cú hích cho sự phát triển về mọi mặt, nhất là kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư và phát huy hết tiềm năng của khu vực.

Dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây chính thức được khởi công ngày 30-9 

“Thay mặt Chính phủ tôi xin biểu dương Bộ GTVT và các tỉnh, thành liên quan đã sớm hoàn thành các thủ tục để bàn giao mặt bằng cho dự án” – Phó Thủ tướng nói.

Tuy nhiên, Phó Thủ tướng cho rằng lễ khởi công mới chỉ là bước đầu, còn nhiều khó khăn, thách thức phía trước.

“Hôm hay chúng ta làm lễ khởi công công trình nhưng mới chỉ là bước khỏi đầu bởi trước mắt còn nhiều khó khăn. Nay tôi yêu cầu các đơn vị phải nỗ lực để đưa dự án hoàn thành đúng tiến độ. Các đơn vị phải tuân thủ các quy định, không để xảy ra tình trạng thất thoát, tiêu cực…” – Phó Thủ tướng chỉ đạo.

Ông Cao tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho hay: Tuyến cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây có vai trò vô cùng quan trọng trong việc phát triển kinh tế xã hội của Đồng Nai cũng như các tỉnh lân cận. Trước đó, Bộ GTVT đã xây dựng nhiều tuyến đường giao thông trên địa bàn tỉnh như cao tốc Long thành – Dầu Giây và Bến Lức - Long Thành và nay là Phan Thiết - Dầu Giây.

Dự án cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây là cao tốc hiện đại, kết nối giao thông với kinh tế trọng điểm phía nam kết nối với cảng sân bay Long thành trong tương lai

Do đó, Đồng Nai luôn nỗ lực giải phóng mặt bằng, bàn giao cho chủ đầu tư để triển khai dự án. Đó cũng là tất cả sự nỗ lực của lãnh đạo và người dân Đồng Nai.

Ông Dũng kỳ vọng, năm 2022, khi cao tốc hoàn thành sẽ giúp Đồng Nai phát triển về mọi mặt.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

(PLO)- Nhằm áp dụng rộng rãi cho các dự án trọng điểm đang được thực hiện tại TP.HCM, UBND TP đề nghị Bộ Xây dựng xem xét, có ý kiến hướng dẫn việc thực hiện một số công việc trong quá trình chuẩn bị dự án, GPMB tương tự cơ chế như đã thực hiện với dự án đường vành đai 3.