Chấn chỉnh tài xế ‘chê khách đi gần’ ở Tân Sơn Nhất

Ông Tạ Long Hỷ, Chủ tịch Hiệp hội taxi TP.HCM cho biết với phương án điều chỉnh phân luồng giao thông tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, tình hình đưa đón khách đã được cải thiện, môi trường thông thoáng, trật tự hơn.

Theo ông Hỷ, nhìn chung, việc phân luồng như hiện nay đã đáp ứng yêu cầu cơ bản của Hiệp hội Taxi TP. HCM. Tuy nhiên, trong buổi họp cùng Ban Giám đốc Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất ngày 20-11, lực lượng An ninh và nhân viên quản lý mặt đất đã có nhiều góp ý với mong muốn các đơn vị kinh doanh taxi phải nhắc nhở tài xế khắc phục.

tan-son-nhat

Hiệp hội Taxi TP.HCM yêu cầu tài chế khắc phục tình trạng chê khách đi gần. Ảnh minh họa: ĐÀO TRANG.

Cụ thể, Hiệp hội yêu cầu tài xế không được hỏi khách đi đâu, chọn khách đi xa - chê khách đi gần; Không được làm giá cao hơn thực tế, phải tính cước cho khách theo chốt giá của App (phần mềm) hoặc theo đồng hồ taximeter.

Đồng thời, tài xế phải tuân thủ các quy định về phân làn đưa - đón khách, dừng đỗ xe trong sân bay. Thái độ phục vụ của tài xế phải luôn vui vẻ, hòa nhã, tận tụy.

Đối với các vi phạm của lái xe, tùy theo tính chất, mức độ đều phải xử lý nghiêm khắc. Đối với các trường hợp vi phạm nghiêm trọng, vi phạm nhiều lần đến mức phải kỷ luật, chấm dứt hợp đồng, ... trước thời hạn hoặc sa thải và cần thông báo cho các đơn vị thành viên của Hiệp hội để không thu nhận lại.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.