Chưa phát hiện xe vi phạm về khí thải ở Bến xe Miền Tây

PV PLO có mặt tại Bến xe Miền Tây trong ngày đầu kiểm tra, đoàn kiểm tra khí thải của Thanh tra GTVT TP.HCM và Trung Tâm Đăng kiểm xe cơ giới 50-07V đang tiến hành kiểm tra xe khách, xe buýt vào Bến xe Miền Tây.

Trong buổi sáng ngày đầu kiểm tra đối với xe khách và xe buýt, không phát hiện trường hợp nào vi phạm về khí thải trong gần 10 trường hợp đoàn thanh tra đã kiểm tra.

Theo quan sát của PV, sau khi dừng xe theo hiệu lệnh dừng xe của thanh tra, tài xế xe buýt chấp hành khá tốt các quy định kiểm tra. Tương tự, các tài xế xe khách khác cũng chấp hành quy định, không kêu ca, phàn nàn khi bị kiểm tra khí thải.

Bến xe Miền Tây.

Theo đó, đợt kiểm tra sẽ tập trung thực hiện tại các bến xe Miền Tây, Ngã Tư Ga và An Sương nhằm nâng cao về nhận thức và trách nhiệm của chủ xe và tài xế trong việc giữ gìn bảo dưỡng xe, tuân thủ các quy định khi tham gia giao thông, góp phần bảo đảm an toàn sinh mạng con người, tài sản và môi trường.

Phòng điều hành Bến xe Miền Tây tổ chức lại giao thông tại bến xe, tạo điều kiện cho đoàn thanh tra tiến hành kiểm tra khí thải.

Đoàn thanh tra bắt đầu kiểm tra khí thải với xe buýt.

Máy móc kiểm tra khí thải đã được lắp đặt sẵn sàng.

Thanh tra Sở GTVT đăng ký cho tài xế kiểm tra khí thải.

Trung Tâm Đăng kiểm xe cơ giới 50-07V kiểm tra bô xe buýt.

và kiểm tra máy móc phần sau của xe buýt có đạt yêu cầu hay không.

Buổi kiểm tra diễn ra nhanh chóng, nhiều tài xế nhiệt tình hợp tác.

Thanh tra Sở GTVT cho biết nếu có trường hợp không đạt yêu cầu về an toàn khí thải, lực lượng chức năng sẽ lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính, đình chỉ hoạt động, yêu cầu bảo dưỡng và kiểm định lại, khi nào xe đủ điều kiện theo quy định mới cho phép hoạt động trở lại.

Đa số các trường hợp được kiểm tra đã có giấy chứng nhận kiểm định an toàn  kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ từ tháng 7-2019.

Một xe buýt được lực lượng chức năng kiểm tra khí thải.

 Theo đại diện Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 50-07V, đoàn kiểm tra kiểm tra cả khí thải của xe buýt, xe khách có tuyến hoạt động ở bến xe để đảm bảo an toàn khí thải và môi trường

 Qua buổi kiểm tra đầu tiên, Thanh tra Sở GTVT cho hay về cơ bản, doanh nghiệp, chủ xe chấp hành tốt yêu cầu về khí thải. 

Kỹ thuật viên kiểm tra phần động cơ phía sau xe buýt.

Tuy lực lượng chức năng kiểm tra rất kỹ nhưng không phát hiện trường hợp nào vi phạm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm