Cục Hàng không nói về 4 chuyến bay Vietjet đến Vũ Hán

Liên quan đến các chuyến bay của hãng Vietjet đến vùng tâm điểm dịch viên phổi cấp do nhiễm virus Corona, trưa 26-1, Cục Hàng không Việt Nam cho biết trong các ngày 24, 25, 26 và dự kiến ngày 27-1, hãng hàng không VietJet Air đã và sẽ thực hiện bốn chuyến bay chở khách Trung Quốc quay về thành phố Vũ Hán. Trong đó, hai chuyến bay từ Đà Nẵng và hai chuyến bay từ Cam Ranh đến Vũ Hán.

Cục Hàng không giải thích việc thực hiện các chuyến bay này được Cục Hàng không Trung Quốc và Cục Hàng không Việt Nam cấp phép. Các chuyến bay này chỉ chở hành khách quay lại Vũ Hán, không chở khách từ Vũ Hán đến Việt Nam.

Hãng hàng không VietJet Air đã và sẽ thực hiện bốn chuyến bay chở khách Trung Quốc quay về thành phố Vũ Hán. Ảnh: P.ĐIỀN

Cục Hàng không cũng cho rằng hãng VietJet đã tuân thủ các khuyến cáo, yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh của Bộ Y tế và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Theo đó, hành khách và thành viên tổ bay của các chuyến bay này sử dụng khẩu trang và có các biện pháp phù hợp khi giao tiếp, tiếp xúc. Đồng thời, máy bay trước khi về Việt Nam được tiến hành khử trùng theo đúng quy định, quy trình về phòng, chống dịch bệnh.


Hãng VietJet giải thích thêm trong hai ngày 24 và 25-1, được sự cho phép của các cơ quan chức năng Việt Nam và Trung Quốc, sau khi kiểm tra tình trạng của những hành khách cuối cùng đến từ Vũ Hán đang du lịch tại Việt Nam không có dấu hiệu bất thường về sức khoẻ, hãng đã thực hiện chuyến bay hỗ trợ chuyển chở khách quay lại Vũ Hán. Đồng thời, toàn bộ công tác y tế, khử trùng máy bay được đảm bảo tuyệt đối bởi cơ quan y tế, kiểm dịch.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã hủy toàn bộ các phép bay đã cấp và không cấp phép bay mới cho các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài khai thác các chuyến bay thường lệ, không thường lệ giữa các điểm tại Việt Nam và thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm