Đẩy nhanh tiến độ ga Ba Son của tuyến metro số 1

Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị (MAUR) gói thầu CP1b - đoạn ngầm từ ga Nhà hát TP đến ga Ba Son là một trong bốn gói thầu của dự án tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) được khởi công vào tháng 8-2014.

Cuối tháng 4-2020, MAUR đã hoàn thiện cơ bản kiến trúc tầng B1 ga Nhà hát TP. Các hạng mục còn lại của nhà ga này như tầng B2, B3, B4 đang được MAUR chỉ đạo nhà thầu tăng tốc thi công hoàn thiện.

Ngoài ra, tầng B1, B2 của ga Ba Son cũng đang được đẩy nhanh tiến độ thi công. Đặc biệt là khu vực lối đi bộ ngầm, lối lên xuống số 1, số 2 của ga Ba Son sẽ hoàn thành vào cuối năm 2020 để có thể bàn giao mặt bằng khu vực này cho dự án cầu Thủ Thiêm 2.

Ga Ba Son được thiết kế ngầm dài 240 m, rộng 34,5 m, độ sâu khoảng 20 m gồm hai tầng. Tầng 1 gồm các trang thiết bị phục vụ hành khách (sảnh đợi, máy bán vé, cổng thu phí tự động…), phòng hướng dẫn thông tin cho hành khách. Tầng 2 là sân ga, nơi có tàu dừng, đỗ để đón và trả khách.

ga-ba-son-2
Thi công lắp đặt mái hầm U. Ảnh: MAUR

Theo MAUR, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai tăng tốc thi công các hạng mục tiếp theo của dự án như: lắp đặt hệ thống đường ray, hệ thống cơ điện, thông tin tín hiệu... trên toàn tuyến và lắp đặt trang thiết bị, hoàn thiện tại các nhà ga.

Từ đó, đưa tuyến metro số 1 đảm bảo hoàn thành 85% khối lượng dự án trong năm 2020, hướng tới mục tiêu phấn đấu đưa dự án vào vận hành và tiến tới vận hành khai thác cuối năm 2021.

ga-ba-son-3
Các kỹ sư, công nhân đang thi công lắp đặt ống thông gió Ga Ba Son. Ảnh: MAUR

ga-ba-son-4
Thi công xây tường AAC ga Ba Son. Ảnh: MAUR

Tuyến metro số 1, có chiều dài 19,7 km. Gồm 2,6 km đi ngầm, 17,1 km đi trên cao và có 14 nhà ga (trong đó có ba ga ngầm và 11 ga trên cao). Dự án được khởi công xây dựng từ tháng 8-2012, với bốn gói thầu chính.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm