Đề xuất dùng tàu cao tốc vận chuyển hàng hóa bằng đường thủy

Để hỗ trợ thêm cho các phương tiện vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ, ông Trần Song Hải-Tổng Giám đốc Greenlines DP đề xuất UBND TP.HCM và các sở chấp thuận cho phép dùng tàu cao tốc vận chuyển hàng hóa là lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu từ các tỉnh về TP.HCM.

Theo đơn vị này, nếu được chấp thuận, trong những ngày tới đơn vị sẽ dùng năm tàu cao tốc để vận chuyển hàng. Những con tàu này có thể vận chuyển 100 tấn hàng hóa mỗi ngày từ các tỉnh miền Tây về TP.HCM.

Đề xuất dùng tàu cao tốc vận chuyển hàng hóa bằng đường thủy ảnh 1TP.HCM cần tạo luồng xanh cho giao thông thuỷ. Ảnh: ĐÀO TRANG.

Hiện các tàu cao tốc trên đã phải tạm ngưng hoạt động gần hai tháng khi TP.HCM bắt đầu áp dụng Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Việc doanh nghiệp cùng chung tay với TP và các doanh nghiệp đưa lương thực, thực phẩm về TP.HCM là rất cần thiết.

Trao đổi với PV PLO, ông Bùi Hòa An, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, hiện nay sở đang lên quy trình, phương án chạy tàu vì có liên quan đến nhiều tỉnh thành cùng chống dịch.

Sau đó trình UBND TP và Bộ GTVT xem xét. Đây là phương án triển khai tạo luồng xanh cho đường thủy, từ đó sẽ vận chuyển hàng hoá thiết yếu như rau, củ, quả, thiết bị y tế về TP.HCM được thuận lợi hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm