Điện lực TP.HCM có thêm kênh thanh toán tiền điện mới

 Video: Điện lực TP.HCM có thêm kênh thanh toán tiền điện mới

Ngày 29-12, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã ký kết hợp tác với Tổng công ty Truyền thông (VNPT – Media) triển khai hình thức thanh toán tiền điện qua Mobile Money – VNPT Pay.

Đây là hình thức thanh toán đơn giản – an toàn và tiện lợi dành cho mọi khách hàng hiện đang là thuê bao của VinaPhone. Đến nay, khách hàng EVNHCMC đã có thêm một kênh thanh toán hoá đơn điện không dùng tiền mặt.

Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã ký kết hợp tác với Tổng công ty Truyền thông (VNPT – Media) triển khai hình thức thanh toán tiền điện qua Mobile Money – VNPT Pay. Ảnh: ĐT.

Hướng dẫn kích hoạt tài khoản. Ảnh: ĐT.

Thông qua dịch vụ Mobile Money – VNPT Pay cung cấp cho tất cả các thuê bao VinaPhone một phương thức đơn giản, an toàn, tiện lợi để nạp, rút, chuyển tiền, thanh toán trực tuyến hay tiêu dùng nhỏ lẻ hàng ngày.

Đối với thanh toán hóa đơn điện, khách hàng dễ dàng thực hiện thanh toán ngay cả trên điện thoại di động phổ thông (không phải smartphone) nhờ đặc tính không cần kết nối internet, không cần tài khoản ngân hàng của Mobile Money.

Được tích hợp các công nghệ hàng đầu của ngành ngân hàng và viễn thông như định danh điện tử eKYC, AI/Bigdata, Machine Learning, QR code; các giải pháp thanh toán không tiếp xúc như NFC, sóng âm…

Đồng thời đáp ứng tiêu chuẩn bảo mật quốc tế PCI-DSS, Mobile Money – VNPT Pay được đánh giá là giải pháp thanh toán an toàn, tiện lợi hàng đầu cho khách hàng hiện nay. Tiền trong tài khoản Mobile Money cũng được Ngân hàng nhà nước Việt Nam đảm bảo bằng các quy định như đối với tài khoản ngân hàng. 

Với phương thức thanh toán này, VNPT sẽ nhanh chóng mang dịch vụ tài chính số phổ cập tới từng người dân, từng địa bàn, ngay cả những vùng sâu, vùng xa nơi mà hạ tầng công nghệ và các tiện ích tài chính hiện tại còn khó tiếp cận.

Hiện nay, bên cạnh hình thức thanh toán tiền điện qua Mobile Money mới được đưa vào triển khai, EVNHCMC đã cung cấp cho cho khách hàng các kênh thanh toán không dùng tiền mặt khá đa dạng như: trích nợ tự động thông qua ngân hàng; thanh toán qua internet banking/ mobile banking; thanh toán qua ví điện tử  VNPT PAY; thanh toán qua Cổng dịch vụ công quốc gia…

Việc hợp tác và đưa Mobile Money - VNPT Pay vào kênh thanh toán tiền điện giúp đa dạng thêm các phương thức thanh toán để khách hàng lựa chọn. Đặc biệt, dịch vụ này hướng đến những khách hàng khu vực nông thôn, miền núi, hải đảo… những nơi chưa thể tiếp cận với dịch vụ internet.

Cùng ngày, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) cũng ký kết với EVNHCMC để cung cấp hệ sinh thái tài chính số Viettel Money tới toàn bộ khách hàng đang sử dụng mạng di động Viettel trên toàn quốc.

Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) cũng ký kết với EVNHCMC để ra mắt hệ sinh thái tài chính số Viettel Money. Ảnh: ĐT.

Ở bất kỳ đâu có sóng di động của Viettel, ngay cả khi không có kết nối internet, khách hàng đều có thể sử dụng Viettel Money.

Từ ngày 1-12, khách hàng của Viettel đã đăng ký thông tin thuê bao chính chủ và sử dụng dịch vụ viễn thông liên tục trong ít nhất 3 tháng liền kề có thể sử dụng Viettel Money mà không cần tài khoản ngân hàng.

Cũng tại buổi lễ, EVNHCMC đã trao giải thưởng đợt 3 và 4 cho những khách hàng may mắn khi cài ứng dụng CSKH EVNHCMC.

Khách hàng đạt giải nhất khi cài ứng dụng CSKH EVNHCMC. Ảnh: EVNHCMC.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm