Tạm dừng đường bay TP.HCM - Phú Quốc và ngược lại

Ngày 7-7, Bộ GTVT có Công văn gửi UBND tỉnh Kiên Giang, Cục Hàng không Việt Nam thống nhất chủ trương tạm dừng các chuyến bay chở khách từ TP.HCM đến TP Phú Quốc và ngược lại.

Thời gian áp dụng bắt đầu từ 0 giờ ngày 8-7 cho đến khi có thông báo mới.

Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc chiều ngày 6-7. Ảnh: DIỄM HẰNG

Bộ GTVT giao Cục Hàng không Việt Nam xem xét, giải quyết theo đề nghị của hãng hàng không và cơ quan nhà nước có thẩm quyền về các chuyến bay đặc biệt nhằm phục vụ vận chuyển nhân viên y tế, vật tư, trang thiết bị y tế. Đồng thời, phối hợp, theo dõi tình hình dịch bệnh để có điều chỉnh khai thác vận tải hàng không đi và đến Cảng Hàng không Quốc tế Phú Quốc kịp thời.

Cùng ngày, thông tin báo chí, ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch UBND TP Phú Quốc cho hay vận tải hành khách bằng tàu cao tốc từ đất liền đến đảo này vẫn hoạt động bình thường. Hành khách đi tàu cao tốc phải đảm bảo thực hiện đầy đủ khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Trước đó, ngày 5-7, UBND tỉnh Kiên Giang có Công văn gửi Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị tạm dừng khai thác các chuyến bay chở khách từ TP.HCM đến Phú Quốc và ngược lại.

Trong Công văn, UBND tỉnh Kiên Giang nhận định, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phúc tạp như hiện nay nếu tiếp tục duy trì khai thác các chuyến bay chở khách từ TP.HCM đến Phú Quốc và ngược lại thì nguy cơ phát sinh dịch bệnh lây nhiễm ra cộng đồng là rất cao.

Đồng thời, nếu duy trì đường bay sẽ gây khó khăn cho TP Phú Quốc trong xử lý dập dịch trong điều kiện còn nhiều hạn chế như hiện nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm