Hôm nay từ TP.HCM có 5 tuyến xe 0 đồng đi các tỉnh

Đại diện Công ty CP Xe khách Phương Trang FUTABUSLINES (Phương Trang) cho biết ngày 18-10 đã có 5 tuyến xe 0 đồng đi các tuyến Phan Thiết, Nha Trang, Tuy Hòa, Quy Nhơn và Bắc Bình Minh. Hoạt động này nằm trong chương trình thí điểm tổ chức chuyến xe 0 đồng hỗ trợ người dân do Phương Trang tài trợ.

Theo Sở GTVT TP.HCM, trong suốt thời gian TP.HCM thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ đến thời điểm hiện tại, Công ty CP Xe khách Phương Trang thực hiện việc vận chuyển miễn phí người dân các tỉnh, TP đang sinh sống, làm việc, học tập tại TP.HCM có nhu cầu về quê theo kế hoạch của UBND các tỉnh, TP.

Về triển khai thực hiện thí điểm hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định liên tỉnh bằng ô tô đến và đi từ TP.HCM theo Quyết định số 1777 của Bộ GTVT, Sở GTVT TP.HCM đã có công văn số 11019 gửi Sở GTVT các tỉnh, TP và các cơ quan, đơn vị liên quan.

Sẽ có nhiều chuyến xe 0 đồng về các tỉnh thành. Ảnh: CTV.

Đối với phương án của Công ty Phương Trang, Sở GTVT TP.HCM thống nhất triển khai từ ngày 17-10 đến ngày 20-10 theo đề xuất của đơn vị. Sau thời gian này, TP.HCM sẽ tổng hợp tình hình, đánh giá kết quả thực hiện để báo cáo Bộ GTVT.

Theo Sở GTVT TP.HCM, ngày 16-10, Sở GTVT tỉnh Phú Yên đã có Công văn thống nhất cho Công ty CP Xe khách Phương Trang tổ chức thí điểm hoạt động vận tải hành khách đường bộ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 tuyến Phú Yên – TP.HCM và ngược lại.

Sở GTVT TP.HCM đề nghị Sở GTVT các tỉnh, TP như Lâm Đồng, Đắk Lắk, Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Bình Định, Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế, Cần Thơ, Vĩnh Long, Hậu Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, An Giang, Kiên Giang, Đồng Tháp và Bà Rịa Vũng Tàu có ý kiến về đề xuất của Phương Trang.

Sở GTVT TP.HCM đề nghị các tỉnh, TP đã thống nhất cùng TP.HCM thực hiện thí điểm tổ chức hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định liên tỉnh bằng ô tô theo Quyết định số 1777 của Bộ GTVT xem xét, hỗ trợ Công ty CP Xe khách Phương Trang triển khai thực hiện theo phương án.

Riêng các tỉnh, TP chưa có ý kiến cùng TP.HCM thực hiện thí điểm tổ chức hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định liên tỉnh bằng ô tô theo Quyết định của Bộ GTVT, đề nghị xem xét sớm có ý kiến thống nhất để Công ty CP Xe khách Phương Trang tổ chức thực hiện theo Phương án nêu trên.

Các nội dung khác (điều kiện hoạt động của bến xe, đơn vị vận tải, lái xe, nhân viên phục vụ trên xe,...) tuân thủ theo các quy định được ban hành kèm theo Quyết định số 1777 các quy định về phòng, chống dịch và các quy định pháp luật khác có liên quan.

Sở GTVT TP.HCM mong sớm nhận được văn bản phản hồi của Sở GTVT các tỉnh, TP để Công ty CP Xe khách Phương Trang kịp thời tổ chức thực hiện trong thời gian thí điểm tổ chức hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định liên tỉnh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

(PLO)- Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn, sang tháng 4 và tháng 5 sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài, diễn ra trên diện rộng cả miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ, nhiệt độ cao nhất là trên 39 độ C.

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

(PLO)- Một trong những nội dung còn ý kiến khác nhau liên quan đến việc có nên cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.