Huyện Ứng Hoà quan tâm quy hoạch sân bay Nam Hà Nội

Tại buổi giao ban báo chí Thành uỷ Hà Nội chiều 15-12, bà Hoàng Thị Vân Anh, Phó Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa (Hà Nội) cho biết, huyện đang đặc biệt quan tâm đến việc xem xét quy hoạch sân bay phía Nam Thủ đô.

"Đây là vấn đề chưa chính thức, nhưng lãnh đạo, cán bộ và nhân huyện Ứng Hòa đặc biệt quan tâm” - bà Vân Anh nói và thông tin thêm nội dung này mới là dự thảo, trong quá trình nghiên cứu chứ chưa có những đề cập sâu.

Phó Chủ tịch huyện Ứng Hòa cũng cho biết thêm huyện này đang đề nghị UBND TP Hà Nội cho phép phối hợp với các sở ngành lập quy hoạch vùng để có định hướng phát triển kinh tế - xã hội từ nay đến năm 2030.

Bà Hoàng Thị Vân Anh, Phó Chủ tịch UBND huyện Ứng Hoà . Ảnh: TP

"Theo quy hoạch huyện chúng tôi thuộc vành đai xanh, nhưng cũng có hướng phát triển về công nghiệp, dịch vụ để kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân từng bước được nâng lên"- bà nói

Liên quan đến việc quy hoạch sân bay thứ 2 Thủ đô tại khu vực phía Nam TP, Sở Quy hoạch và Kiến trúc Hà Nội kiến nghị UBND TP Hà Nội giao Sở GTVT phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành liên quan và Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải - Công ty cổ phần (TEDI) xây dựng dự thảo văn bản của TP đề nghị Bộ GTVT xem xét phương án bố trí sân bay thứ hai cho Vùng Thủ đô Hà Nội.

Kiến nghị có đề xuất chọn sân bay tại khu vực phía Nam Hà Nội, bên cạnh việc mở rộng, nâng công suất Cảng hàng không quốc tế Nội Bài lên 100 triệu hành khách/năm.

Theo Sở Quy hoạch kiến trúc Hà Nội, trong Quy hoạch xây dựng Vùng Thủ đô Hà Nội đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 490, cũng có phương án dự kiến sân bay thứ hai của Hà Nội đặt tại khu vực huyện Ứng Hòa.

Qua nghiên cứu, so sánh các phương án, Sở Quy hoạch - Kiến trúc cho rằng, phương án bố trí sân bay thứ hai tại khu vực phía Nam Hà Nội có nhiều ưu điểm.

Cụ thể, phương án này gần trung tâm Hà Nội, kết nối cả 3 loại hình giao thông là đường bộ, đường thủy và đường sắt. Phương án này cũng thuận lợi về giải phóng mặt bằng, quỹ đất phát triển có khả năng bố trí được sân bay với quy mô diện tích khoảng 1.300ha. Có điều kiện phát triển các khu đô thị vệ tinh, khu công nghiệp, vận tải đa phương thức, hệ thống kho bãi, logistics; tạo động lực phát triển mới cho Hà Nội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm