Khách nghiêm túc khai báo y tế qua ứng dụng tại Tân Sơn Nhất

Cùng đó, lượng khách xuất phát từ Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất giảm mạnh nên khu vực sảnh và quầy làm thủ tục các hãng bay đều đìu hiu. Cảnh tượng rất hiếm thấy ở sân bay từng bận rộn nhất cả nước với 38 triệu khách năm 2018. 

Không chỉ đeo khẩu trang cẩn thận, khách không quên nhiệm vụ tự khai báo thông tin y tế cá nhân.

Các hãng hàng không đều phát đi thông báo cắt giảm hàng loạt đường bay nội địa. Trong đó, Vietnam Airlines cắt giảm 35 đường bay xuống còn 8 đường bay. 

Hãng hàng không Bamboo Airways cho biết sẽ hạn chế tối đa khai thác các đường bay nội địa mà không nói cụ thể còn thực hiện bao nhiêu đường bay.

Trong khi đó, bảng thông báo thể hiện từ 9 giờ đến 15 giờ ngày 28-3, hãng này khai thác 15 chuyến khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất đi các tỉnh, thành. 

Nhiều nhóm khách đi trên các chuyến bay khởi hành sáng 28-3 tải ứng dụng khai báo y tế tự nguyện của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19 trước khi làm thủ tục lên chuyến bay. 

Các gia đình có con nhỏ cũng tự giác khai báo thông tin trước khi lên máy bay.

Nhân viên hàng không hướng dẫn hành khách tải ứng dụng khai báo y tế tại khu vực kiốt check-in tự động. 

Kiểm tra thông tin trước khi khai báo.

Khách đi máy bay đều thực hiện nghiêm túc. 

Hành khách tập trung tại khu vực kiốt check-in tự động. 

Sảnh ra quốc nội Cảng HKQT Tân Sơn Nhất lèo tèo vài vị khách chờ chuyến. 

Vì thế, phương tiện đón tiễn ở khu vực này cũng rất thưa thớt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm