Kiến nghị tháo dỡ KTX Trường Kỹ thuật Cao Thắng

Cụ thể, đại diện BV Chấn thương chỉnh hình cho biết KTX của Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng nằm phía trước bệnh viện bị xuống cấp nghiêm trọng gây ảnh hưởng đến hoạt động khám, chữa bệnh của bệnh viện. Đặc biệt là vấn đề vệ sinh môi trường và phòng cháy chữa cháy.

Trước đó, tại tòa nhà này đã xảy ra vụ cháy khiến nhiều người hoảng loạn.

Trước đó, tại tòa nhà này đã xảy ra hai vụ cháy nghiêm trọng, gây hoảng loạn cho bệnh nhân, đe dọa đến độ an toàn của bệnh nhân trong bệnh viện. Chính vì thế, bệnh viện đã có kiến nghị với Sở Y tế tháo dỡ tòa nhà đã xuống cấp này. Đồng thời đề xuất cho bệnh viện sử dụng diện tích này trong thời gian chờ xây dựng bệnh viện mới.

Theo thống kê, cả TP.HCM có hơn 1.000 chung cư thì gần một nửa trong số này được xây dựng trước năm 1975, trước khi có luật PCCC nên điều kiện PCCC kém hơn và tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất cao.
Trong đó, chung cư đang sử dụng làm KTX của Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng được xây dựng trước năm 1975 có tám tầng, hiện có 40 hộ dân sinh sống và cho sinh viên thuê trọ. Ngày 11-7, tại chung cư này đã xảy ra vụ cháy khiến hàng trăm người hốt hoảng, tá hỏa bỏ chạy ra ngoài. Những bệnh nhân đang điều trị ngay khi nhận tin cũng được nhanh chóng sơ tán.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm