Kết hợp lý thuyết và thực tiễn để đào tạo tốt ngành môi trường

Lễ ký kết nhằm mục tiêu khai thác tiềm năng về cơ sở vật chất, con người, kinh nghiệm của hai bên, góp phần nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, người lao động, sinh viên…

Theo đó, phía công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP.HCM sẽ hỗ trợ báo cáo viên báo cáo các chuyên đề gắn với thực tiễn ngành và nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị theo yêu cầu của trường.

Quang cảnh buổi lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược của hai đơn vị. Ảnh: CHÂU NGUYÊN

Đồng thời, công ty cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, sinh viên của trường tham gia thực tập, tìm hiểu về hoạt động thực tế và công tác quản lý tại công ty. Mục tiêu là để thực hiện hiệu quả nhất việc kết hợp giữa lý thuyết và thực tiễn trong công tác đào tạo liên quan đến lĩnh vực môi trường.

Ông Huỳnh Minh Nhựt, Giám đốc Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP.HCM, mong muốn nhà trường và công ty sẽ bổ sung, hỗ trợ lẫn nhau, giữa kiến thức được học tập và hoạt động thực tế. Từ đó, các bạn sinh viên sẽ hiểu rõ hơn công việc thực tế để khi ra trường các em có thể áp dụng phù hợp.

Theo ông Nhựt, khi các sinh viên, học sinh biết được thực tế công việc, quy trình xử lý rác sẽ hiểu hơn nỗi vất vả của công nhân thu gom rác hằng ngày. Điều đó sẽ giúp các em có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường.

“Hàng năm chúng tôi đón hơn 1.000 sinh viên đến công ty để tham quan, thực tập. Có cả trường tiểu học của Nhật Bản năm nào cũng đưa khoảng mấy trăm em học sinh đến tham quan. Điều này cho thấy phía nhà trường rất quan tâm đến vấn đề môi trường, đặc biệt là giáo dục trẻ em từ nhỏ để các em có nhận thức tốt hơn trong việc bảo vệ môi trường” - ông Nhựt nói.

Tại buổi ký kết, TS Phan Hồng Hải, Hiệu trưởng trường Đại học Công nghiệp TP.HCM chia sẻ: “Bản ký kết hợp tác chiến lược giữa hai đơn vị là sự khởi đầu cho giai đoạn hợp tác mới có quy mô và chất lượng hơn trước. Đây cũng là cam kết của trường đóng góp cho cộng đồng về khía cạnh môi trường, góp phần làm cho cuộc sống xanh sạch, văn minh hơn”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm