Miền Bắc sắp rét đậm, có nơi dưới 5 độ C

Sáng nay, 14-12, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở Đông Bắc Bắc Bộ.

Trong hôm nay, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Tây Bắc bộ, Bắc và Trung Trung bộ. Từ chiều đến đêm nay, các tỉnh thuộc khu vực này trời sẽ chuyển rét. Từ ngày mai trời rét đậm.

Cách giữ ấm nhà trong mùa đông. Nguồn: Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai.

Ông Trần Quang Năng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, đánh giá đây là đợt không khí lạnh mạnh và có khả năng gây ra đợt rét đậm, rét hại đầu tiên của mùa đông năm nay.

Đợt rét đậm, rét hại này sẽ kéo dài ít nhất trong khoảng một tuần. Ở khu vực đồng bằng nhiệt độ giảm còn 11-13 độ C, vùng núi từ 7-10 độ, vùng núi cao trên 1.500 m dưới 5 độ C, khả năng cao xuất hiện băng giá, sương muối.

Cách phòng chống rét cho động vật nuôi. Nguồn: Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai.

"Đợt không khí lạnh này có điểm rất khác biệt so với các đợt không khí lạnh trước là trạng thái thời tiết nhiều mây, trời âm u cả ngày nên cảm giác rét buốt sẽ gia tăng, không như các đợt không khí lạnh trước là không khí lạnh khô và ban ngày có nắng" - ông Năng cho biết.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, trọng tâm rét hại tập trung ở Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm