Người dân ngoại thành kỳ vọng nhiều tuyến đường dân sinh

Các huyện ngoại thành TP.HCM như Bình Chánh, Hóc Môn đang thực hiện bê tông hóa và hoàn thiện hệ thống thoát nước trên hàng loạt tuyến đường dân sinh.

Một tuyến đường tại ấp 2, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh đã 
bê tông hóa và trồng hoa tạo cảnh quan. Ảnh: THU TRINH

Điển hình mới đây, UBND xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh tổ chức khởi công nâng cấp đường Bộ Đội An Điền (từ đường Sư Đoàn 9 đến Kênh Liên Vùng). Dự án do ban quản lý Chương trình mục tiêu quốc gia làm chủ đầu tư.
Ông Lê Văn Hùng (ngụ trên đường Bộ Đội An Điền, ấp 2, xã Vĩnh Lộc A) cho biết: “Tuyến đường này đã xuống cấp trầm trọng, đến nay được sự quan tâm của cơ quan chức năng, bà con chúng tôi ai nấy đều vui mừng”.
Ông Trần Vũ Hữu Duy, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Lộc A, cho hay ngoài tuyến đường trên, UBND xã Vĩnh Lộc A cũng đồng loạt khởi công nâng cấp ba tuyến đường khác. Đó là các tuyến Rạch Cầu Suối (từ đường Vĩnh Lộc đến đường Nữ Dân Công), đường Liên Ấp 2-3A kết nối vào nhà Anh hùng lực lượng vũ trang Đồng Đen và đường trục ấp 4 tổ 21-35 (từ đường nữ Dân Công đến đường Quách Điêu).
“Đây là những tuyến đường được người dân mong chờ nhất. Tôi mong muốn sự đồng thuận hiến đất, bàn giao mặt bằng của người dân để đơn vị thi công sớm hoàn thành nhằm phục vụ cuộc sống người dân tốt hơn” - ông Duy hy vọng.
Ông Duy cho biết thêm, những dự án này nhằm thực hiện các tiêu chí nông thôn mới giai đoạn 2016-2020, khắc phục tình trạng hư hỏng các tuyến đường xuống cấp, đảm bảo cho người dân đi lại được thuận lợi.
Ngoài hàng loạt tuyến đường giao thông và thủy lợi đã được nâng cấp, UBND xã Vĩnh Lộc A tiếp tục bê tông hóa và lắp đặt cống thoát nước thêm sáu tuyến đường. Sau khi bê tông hóa, UBND xã cùng ban nhân dân các ấp vận động người dân tạo mỹ quan đô thị bằng cách trồng hoa, cây xanh ven đường. 
Theo ông Duy, việc nâng cấp các tuyến đường góp phần tạo diện mạo của xã khang trang, hệ thống hạ tầng được đồng bộ và khép kín, đặc biệt là hệ thống thoát nước được đảm bảo. Đồng thời, sau khi các dự án hoàn thành sẽ kết nối, liên thông với các tuyến đường trục chính như đường Kênh Trung Ương, Liên Ấp 6-2… Đây cũng là động lực để xã nhân rộng nâng cấp nhiều tuyến đường nữa.
Tương tự, huyện Hóc Môn cũng đang thực hiện nhiều công trình đường nông thôn phục vụ người dân. Theo UBND huyện Hóc Môn, huyện đang thực hiện 90 công trình giao thông theo đề án nâng cấp đường nông thôn mới giai đoạn 2018-2020. Những công trình này nhằm giải quyết tình trạng ngập vào mùa mưa, đảm bảo thoát nước cho khu vực, kết nối hệ thống giao thông, hệ thống thoát nước. Đồng thời, huyện còn thực hiện được 24 công trình chống ngập, góp phần cải thiện môi trường sống cho nhân dân trong khu vực cũng như trên toàn địa bàn huyện.
Trong giai đoạn 2021-2025, UBND huyện Hóc Môn đã đề xuất bố trí vốn để đầu tư 94 công trình giao thông. 

 Theo UBND xã Vĩnh Lộc A, kế hoạch đầu tư các công trình giao thông công trung hạn giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn xã được chia làm hai phần: Phần từ nguồn vốn nông thôn mới và phần từ nguồn vốn tập trung vào ngân sách nhà nước.

Đối với nguồn vốn nông thôn có tám công trình với tổng kinh phí khoảng 74 tỉ đồng. Ba công trình từ nguồn vốn ngân sách TP với tổng kinh phí khoảng 126 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm