Nhiều người khổ sở sau khi bị cúp nước để nâng cấp đường ống

Trước đó, theo lịch đã thông báo, từ 13 – 17 giờ ngày 18-5, Công ty Cổ phần Cấp nước Đà Nẵng (DAWACO) sẽ cấp nước toàn TP Đà Nẵng. Lý do đưa ra là để thực hiện đấu nối hệ thống điện và mạng lưới đường ống cho dự án nâng công suất nhà máy nước Cầu Đỏ (quận Cẩm Lệ).

Nước có màu vàng đục sau khi cúp nước để nâng cấp hệ thống.

Nhưng theo người dân khu vực quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, đến trưa ngày 19-5 họ vẫn chưa có nước sạch, hoặc nước chảy nhỏ giọt. Đặc biệt, khu vực quận Thanh Khê, Hải Châu tuy có nước nhưng nước có màu vàng đục kèm theo cặn.

Chị Thanh Hiền, cư dân sống trong chung cư An Cư 1 (phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) bức xúc, công ty thông báo sẽ có nước lại từ tối 18-5. Gia đình tôi chỉ chứa nước để xài vào buổi tối, nhưng đến trưa nay (tức 19-5) vẫn chưa có một giọt nước.

“Gia đình tôi không biết làm sao để có nước xài vì xung quanh mọi người cũng không có nước. Các chung cư khác cũng không có nước để qua xin”, chị Hiền bức xúc.

Còn tại khu vực đường Trần Cao Vân (quận Thanh Khê), tuy nước sạch đã có nước nhưng chạy nhỏ giọt lại đục ngầu khiến người dân không dám dùng vào việc nấu ăn vì sợ nước đó bị ô nhiễm gây bệnh tật. Họ dùng nước hứng được để tưới cây hoặc lắng hết cặn để giặt giũ.

Theo ông Hồ Hương, Tổng Giám đốc DAWACO, đến 0 giờ ngày 19-5, hệ thống cấp nước của công ty đã phục hồi tại một số khu vực đầu nguồn nhưng chưa toàn diện trên toàn thành phố. Các khu vực xa đường ống, nước yếu hoặc chưa nước chưa đến.

Còn đối với các hộ phản ánh nước đục là do sau khoảng thời gian ngưng cấp nước sẽ xảy ra xáo trộn thủy lực kéo theo cặn lắng trong đường ống. Khách hàng phải xả nước trong vài phút, sau đó xả lại lần nữa, nước sẽ trở lại bình thường.

“Nếu xả nước mà nước vẫn đục, người dân gọi đến số đường dây nóng của công ty sẽ có người đến kiểm tra, xử lý. Việc cúp nước để nâng cấp cũng để phục vụ người dân tốt hơn, nhưng sau khi cúp nước xảy ra sự số này mong khách hàng thông cảm”, ông Hương phân trần.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.