Nhiều phương án cho đường Nguyễn Duy Trinh

Đường Nguyễn Duy Trinh được xem là một trong những cung đưởng "tử thần" ở TP.HCM bởi hầu như xảy ra tai nạn thì người điều khiển xe máy đều tử vong.

Cũng nhiều năm nay người dân quận 9 nói riêng và TP.HCM nói chung đều mong muốn đường Nguyễn Duy Trinh sớm được mở rộng để người dân đi lại thuận tiện hơn và không còn xảy ra tai nạn. Tuy nhiên, trên thực tế nhiều năm nay dự án mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh vẫn chưa được triển khai.

Sở GTVT TP.HCM đã đưa ra nhiều giải pháp để hạn chế tai nạn giao thông trên cung đường Nguyễn Duy Trinh. Ảnh: TN.

Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, ông Trần Quang Lâm cho biết tai nạn giao thông trên đường Nguyễn Duy Trinh thường đều để lại hậu quả đau lòng.

Trao đổi với PV PLO, ông Võ Khánh Hưng, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, cho biết đường Nguyễn Duy Trinh thường xuyên xảy ra tai nạn do đường quá hẹp và lượng xe container đi lại là rất lớn, giữa các làn xe lại không có con lươn ngăn cách. Trong quá trình chờ triển khai dự án mở rộng đường, Sở đã đưa ra nhiều giải pháp nhằm tuyên truyền đến người dân, tài xế lưu thông trên tuyến đường này.

Đơn cử như việc treo nhiều pano cảnh báo đỏ rực dọc hai bên đường. Đồng thời, Sở kiến nghị Bộ GTVT cho phép sử dụng đường dưới dạ cầu cao tốc TP.HCM – Long Thành- Dầu Giây cho xe hai bánh và xe hơi lưu thông để chia sẻ áp lực với đường Nguyễn Duy Trinh. Giải pháp căn cơ là tập trung thực hiện dự án, phê duyệt dự án đoạn từ đường 990 đến vành đai 2 sẽ phê duyệt trước 30-10-2019. Phấn đấu năm 2020 sẽ thực hiện bồi thương xong để thi công dự án này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

(PLO)- Nhằm áp dụng rộng rãi cho các dự án trọng điểm đang được thực hiện tại TP.HCM, UBND TP đề nghị Bộ Xây dựng xem xét, có ý kiến hướng dẫn việc thực hiện một số công việc trong quá trình chuẩn bị dự án, GPMB tương tự cơ chế như đã thực hiện với dự án đường vành đai 3.