Phà biển, tàu cao tốc TP.HCM - Vũng Tàu sắp được hoạt động lại

Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản gửi Sở GTVT tỉnh Bình Dương, Tiền Giang và Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị có ý kiến về việc khôi phục lại hoạt động vận tải hành khách đường thủy nội địa liên tỉnh.

Theo Sở GTVT TP, việc khôi phục hoạt động vận tải hành khách đường thuỷ nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, công nhân, chuyên gia... và phục vụ kế hoạch phục hồi du lịch trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch COVID-19, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương.

Phà biển, tàu cao tốc TP.HCM - Vũng Tàu sắp được hoạt động lại ảnh 1
Sở GTVT TP đang lấy ý kiến các Sở GTVT các tỉnh về việc khôi phục các tuyến giao thông thuỷ. Ảnh: ĐT

Do vậy, Sở GTVT TP, đề nghị Sở GTVT Bình Dương có ý kiến về việc mở lại hoạt động vận tải hành khách tại các bến khách ngang sông kết nối hai địa phương. Thời gian hoạt động trở lại từ ngày 20-10.

Tương tự, Sở GTVT TP cũng đề nghị Sở GTVT Tiền Giang có ý kiến về việc mở lại hoạt động vận tải hành khách tại các bến thủy nội địa liên tỉnh kết nối từ huyện Cần Giờ đi Gò Công Đông. Thời gian hoạt động trở lại từ ngày 20-10.

Đối với Bà Rịa - Vũng Tàu, Sở GTVT TP đề nghị Sở GTVT tỉnh có ý kiến về việc mở lại hoạt động vận tải hành khách - hàng hóa đường thủy theo tuyến cố định.

Cụ thể, tuyến vận tải hành khách cố định bằng tàu cao tốc từ bến Bạch Đằng đi Cần Giờ, Vũng Tàu và ngược lại của Công ty TNHH Công nghệ Xanh DP. Bên cạnh đó là tuyến vận tải hành khách - hàng hóa bằng tàu theo tuyến cố định từ huyện Cần Giờ đi TP Vũng Tàu và ngược lại. Thời gian hoạt động trở lại từ ngày 20-10.

Theo Sở GTVT TP, việc tổ chức hoạt động tại bến khách ngang sông tuân thủ theo các quy định được ban hành kèm theo Quyết định số 10906 của Bộ GTVT về các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 và các quy định pháp luật hiện hành khác có liên quan. 

Trước đó, từ ngày 15-10, Sở GTVT TP đã cho khôi phục các hoạt động vận tải hành khách đường thủy.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vì sao khó giải ngân 4,8 tỉ USD dự án 'siêu cảng' Cần Giờ trong 5 năm?

Vì sao khó giải ngân 4,8 tỉ USD dự án 'siêu cảng' Cần Giờ trong 5 năm?

(PLO)- Việc yêu cầu nhà đầu tư phải hoàn tất đầu tư tất cả giai đoạn của dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ và giải ngân toàn bộ vốn đầu tư trong 5 năm có thể dẫn đến nguy cơ phá vỡ quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển, cầu cảng, bến phao, khu nước, vùng nước...