Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) cho biết tính đến ngày 6-10, Cục đã tiếp nhận ý kiến trả lời của 13 tỉnh, TP về kế hoạch phục hồi đường bay nội địa.

Trong đó, có 6 tỉnh thống nhất toàn bộ với kế hoạch phục hồi đường bay nội địa gồm: Điện Biên, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Thanh Hóa và Phú Quốc (Kiên Giang); 4 tỉnh thống nhất từng phần kế hoạch gồm: TP.HCM, Đắk Lắk, Nghệ An và Thừa Thiên - Huế; 3 tỉnh, thành đề nghị chưa thực hiện kế hoạch gồm: Hà Nội, Hải Phòng và Gia Lai.

Cục HKVN đánh giá với các nội dung đã nhận được sự thống nhất toàn bộ của 6 địa phương và từng phần của 4 địa phương, các đường bay có thể thực hiện theo kế hoạch đã được Cục xin ý kiến.

Cụ thể là 10 đường bay giữa TP.HCM - Thanh Hóa, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Phú Quốc, Thừa Thiên Huế, Nghệ An và giữa Thanh Hóa - Khánh Hòa, Buôn Ma Thuột, Phú Quốc.

Các đường bay chỉ được mở sau khi có ý kiến đồng thuận của cả 2 địa phương có cảng hàng không, sân bay liên quan đến đường bay. Ngoài ra, các đường bay tiếp tục được bổ sung khi có thêm ý kiến đồng ý của các địa phương khác. Tần suất khai thác ban đầu không vượt quá số lượng đã xin ý kiến và nhận được sự đồng ý của các địa phương, sẽ được Cục HKVN phân bổ cho các hãng hàng không Việt Nam đã đăng ký.

Phục hồi 10 đường bay nội địa từ ngày 10-10 - ảnh 1
Dự kiến ngày 10-10 tới các hãng hàng không sẽ phục hồi 10 đường bay nội địa. Ảnh: PHONG ĐIỀN

Giai đoạn đầu dự kiến khai thác từ ngày 10-10.

Hành khách đi lại trong giai đoạn này là đối tượng không phải cách ly tập trung tại nơi đến theo quy định của Bộ Y tế. Hành khách phải tuân thủ “thông điệp 5K”; Khai báo y tế tại điểm xuất phát và điểm đến theo quy định;

Phải có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19, trong đó, liều cuối cùng tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm xuất phát hoặc có giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19 không quá 6 tháng tính đến thời điểm xuất phát.

Hành khách xuất phát từ vùng được đánh giá là nguy cơ rất cao tương ứng với màu đỏ (cấp 4) phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm kháng nguyên nhanh trong vòng 72 giờ.

Đường bay và tần suất khai thác từ ngày 10-10

TP.HCM – Thanh Hóa và ngược lại: 4 chuyến/ngày (Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air khai thác với tần suất 1 chuyến/ngày/hãng);

TP.HCM – Khánh Hòa và ngược lại: 4 chuyến/ngày (Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air khai thác với tần suất 1 chuyến/ngày/hãng);

TP.HCM – Phú Yên và ngược lại: 4 chuyến/ngày (Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air khai thác với tần suất 01 chuyến/ngày/hãng);

TP.HCM – Bình Định và ngược lại: 4 chuyến/ngày (Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air khai thác với tần suất 01 chuyến/ngày/hãng);

TP.HCM – Phú Quốc và ngược lại: 4 chuyến/ngày (Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air khai thác với tần suất 01 chuyến/ngày/hãng);

Thanh Hóa – Khánh Hòa và ngược lại: 01 chuyến/ngày (Vietjet Air khai thác);  Thanh Hóa – Buôn Ma Thuột và ngược lại: 01 chuyến/ngày (Vietnam Airlines khai thác);

Thanh Hóa – Phú Quốc và ngược lại: 01 chuyến/ngày (Vietjet Air khai thác); + Tp. Hồ Chí Minh – Huế và ngược lại: 01 chuyến/tuần (Vietnam Airlines khai thác);

Chiều từ Nghệ An đi TP.HCM: 2 chuyến/tuần (Vietnam Airlines khai thác).

Các đường bay khác khi có ý kiến đồng ý bổ sung của các địa phương: 4 chuyến/ngày. 

Lộ trình phục hồi hàng không nội địa
Lộ trình phục hồi hàng không nội địa
(PLO)- Kế hoạch này nhằm duy trì hoạt động vận chuyển hàng không nội địa, góp phần tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp hàng không, thúc đẩy quá trình phục hồi kinh tế cho các địa phương.