Quảng Ngãi đón 135 thai phụ, trẻ em về quê bằng ô tô

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chiều ngày 25-9, UBND tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với TP.HCM, tỉnh Đồng Nai và Hội đồng hương Quảng Ngãi tại TP.HCM tổ chức đón và đưa 110 thai phụ cùng 25 trẻ em đi cùng về quê.

Từ giữa trưa, 75 thai phụ và 17 trẻ em tại TP.HCM di chuyển đến Bến xe Miền Đông bằng phương tiện cá nhân hoặc taxi; cùng với 21 thai phụ và 3 trẻ em đến từ Bình Dương.

Tại đây, các thai phụ được yêu cầu phải có giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 trong vòng 48 giờ, hành lý được khử khuẩn trước khi lần lượt được bố trí lên 6 xe giường nằm của Phương Trang để di chuyển, đến Đồng Nai đón tiếp 18 thai phụ, sau đó về thẳng Quảng Ngãi.

Các thai phụ và trẻ nhỏ được đón về Quảng Ngãi chiều 25-9 tại Bến xe Miền Đông. Ảnh: CTV.

Để có đoàn xe “đặc biệt” này, tỉnh Quảng Ngãi đã bố trí một đoàn công tác phối hợp làm việc với TP.HCM, tỉnh Đồng Nai và Hội đồng hương Quảng Ngãi tại TP.HCM.

Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi bố trí một tổ y tế bao gồm các cán bộ dịch tễ, bác sĩ, điều dưỡng và nữ hộ sinh tham gia theo đoàn để thực hiện công tác phòng chống dịch và xử lý các tình huống y tế phát sinh trong quá trình di chuyển.

Trên mỗi xe còn có bố trí một tình nguyện viên của hội đồng hương để giúp đỡ các thai phụ trong trường hợp cần thiết. Dự kiến thời gian di chuyển mất 17 giờ. Đoàn xe sẽ chạy thẳng và chỉ dừng lại dọc đường để tiếp nhiên liệu, lấy suất ăn và vệ sinh cá nhân tại các điểm dừng chân do Tập đoàn Phương Trang bố trí.

Về đến Quảng Ngãi, các thai phụ sẽ được đón và đưa đi cách ly y tế tập trung tại Khu du lịch sinh thái Thiên Đàng  (huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi).

+ Cùng ngày, tại Bến xe Miền Đông, nhà xe Phương Trang cũng đưa 620 người dân Phú Yên và 300 người dân Kon Tum về quê. Đây là đợt đón người dân về quê thứ 27 của Phú Yên, trong đó tại TP.HCM là 20 đợt, Bình Dương và Đồng Nai cùng 3 đợt và 1 đợt ở Bà Rịa – Vũng Tàu.

Cùng ngày, tại Bến xe Miền Tây, tỉnh Sóc Trăng tổ chức đón 600 người dân ở TP.HCM về quê do Phương Trang tài trợ.

Cũng trong sáng nay, 300 tình nguyện viên từ Lâm Đồng cũng được Tập đoàn Phương Trang vận chuyển xuống hỗ trợ TP.HCM chống dịch.

Theo kế hoạch, sáng ngày 26-9, Phương Trang đưa sẽ đưa thêm 300 người dân An Giang đang sinh sống tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai và Long An về quê đợt đầu tiên.

Đến chiều 26-9, tại Bến xe Miền Đông, Phương Trang sẽ đưa 550 người dân Bình Định về quê, đây là đợt thứ 3 người dân Bình Định về quê.

Sáng 28-9 tại Bến xe Miền Tây, đoàn xe Phương Trang tiếp tục đưa 500 người dân Đồng Tháp về quê. Trước đó vào ngày 11-9, Phương Trang đã phối hợp đưa hơn 150 người dân Đồng Tháp về lại quê.

Tính đến nay, Phương Trang đã tổ chức đưa đón hơn 26.000 người dân ở vùng dịch về quê tại các tỉnh thành Miền Nam, Miền Trung và Tây Nguyên.

Ông Phan Công Bằng, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, nhìn nhận: “Ngành vận tải TP.HCM ghi nhận và rất cảm ơn sự đóng góp rất tích cực của Tập đoàn Phương Trang trong các hoạt động hỗ trợ chống dịch.

Đội ngũ vận tải do Phương Trang tổ chức luôn có mặt 24/24 để cùng các ngành khác thực hiện các nhiệm vụ chống dịch thường nhật cũng như khẩn cấp với tinh thần chủ động - cống hiến - hết lòng vì cộng đồng. Tôi nhận thấy trong công tác tổ chức hỗ trợ chống dịch, Phương Trang đã đặt giá trị cộng đồng lên cao và không đòi hỏi bất kỳ quyền lợi hay đặt điều kiện”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

(PLO)- Nhằm áp dụng rộng rãi cho các dự án trọng điểm đang được thực hiện tại TP.HCM, UBND TP đề nghị Bộ Xây dựng xem xét, có ý kiến hướng dẫn việc thực hiện một số công việc trong quá trình chuẩn bị dự án, GPMB tương tự cơ chế như đã thực hiện với dự án đường vành đai 3.