Sắp hoàn thành việc mở rộng hầm Hải Vân 2

“Tiến độ thi công rất khả quan, hiện đã hoàn thành hơn 95% khối lượng công việc đào đất đá trong hầm, còn đường dẫn hiện đã hoàn thành hơn 50%. Với tiến độ này, chúng tôi quyết tâm tới ngày 25-9 sẽ thông hầm”, ông Đông nói.

Ông Đông cũng cho biết sau khi kết thúc việc đào hầm sẽ tiến hành ngay việc lắp đặt các thiết bị.

“Cần phải đẩy nhanh tiến độ để đưa hầm vào sử dụng vì hiện tại lưu lượng xe đi qua hầm Hải Vân 1 đang tăng đột biến. Mỗi ngày đêm có tới 14.000-15.000 lượt xe qua hầm nên đã xảy ra ùn tắc liên tục”, ông Đông thông tin.

Công nhân và máy khoan đang tiến hành đào mở rộng hầm Hải Vân 2. Ảnh: LÊ PHI.

Theo đó, hiện phía tỉnh Thừa Thiên Huế đã nhận bàn giao mặt bằng 19,14 ha và TP Đà Nẵng đã nhận bàn giao mặt bằng 36,92ha. Phạm vi đường dẫn phía Nam còn một hộ dân đang tiếp tục hoàn thiện thủ tục để bàn giao đất trong thời gian tới.

Ông Võ Sơn Hải, Phó giám đốc Điều hành phía Bắc hầm Hải Vân 2 cho hay hiện còn khoảng 330 m nữa là đào xong hầm Hải Vân 2. Cái khó khăn nhất chính là việc thực hiện nổ mìn theo giờ với sự giám sát nghiêm ngặt và mỗi lần nổ không quá 3,2 m.

Ngoài ra, đơn vị này còn phải thực hiện nghiêm túc công tác đảm bảo môi trường do địa điểm thi công nằm ở hai đầu hầm, vốn là các điểm du lịch nổi tiếng của hai địa phương. Vì vậy, đơn vị buộc phải tiến hành lọc nước thải năm  bước, kể cả làm bể thủy sinh để giám sát môi trường, nguồn nước thải ra môi trường phải đảm bảo. 

Dự kiến ngày 25-9 tới đây sẽ thông hầm Hải Vân 2. Ảnh: LÊ PHI.

Được biết, hạng mục mở rộng hầm đường bộ Hải Vân 2 được Bộ GTVT phê duyệt bổ sung vào dự án đầu tư xây dựng hầm đường bộ qua Đèo Cả với tổng mức đầu tư 8.516 tỉ đồng. Tiến độ thực hiện bắt đầu từ tháng 4-2016 và hoàn thành tháng 12-2020.

Trong khi hầm Hải Vân 2 đang được khẩn trương hoàn thành việc mở rộng thì hầm Hải Vân 1 tính đến thời điểm này đã phục vụ cho hơn 29 triệu lượt xe qua hầm. Từ đầu năm 2019 đến nay xử lý cứu hộ 791 phương tiện các loại trong hầm, giải quyết ba vụ cháy trong hầm, hai vụ cháy ngoài hầm, 17 vụ tai nạn giao thông. Ngoài ra, đã bàn giao cho CSGT hai địa phương xử lý gần 416 phương tiện vi phạm về an toàn giao thông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm