Sợ bị phạt, nhiều shipper không dám ra đường

Ngày 25-7, nhiều shipper (người vận chuyển hàng) đã bị xử phạt hành chính khi vận chuyển hàng hóa không thiết yếu. Trong đó, có tài xế Be đã bị xử phạt khi vận chuyển cục sạc điện thoại đi liên quận. Một shipper khác của Bách Hoá Xanh cũng bị xử phạt hành chính khi giao đồ điện máy là tivi và tủ lạnh.

Trước thực tế trên, sáng 26-7 một số hội nhóm và các shipper đã bàn luận sôi nổi về vấn đề này. Đa số các shipper đã e dè hơn khi nhận hàng trên app. Thậm chí, nhiều shipper sẵn sàng từ chối các mặt hàng mà người dân nhờ vận chuyển trong mùa dịch, hoặc vận chuyển hàng thiết yếu liên quận vì sợ sẽ không quay trở về được. Có shipper cho hay đã tắt app, không dám ra đường vì sợ bị phạt.

Khách muốn "lách luật" nhưng nhiều shipper đã từ chối thẳng thừng với những đơn hàng không thiết yếu

Ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, cho biết từ 25-7 người giao hàng chỉ được vận chuyển những mặt hàng thiết yếu. Họ phải từ chối vận chuyển các mặt hàng không phải hàng hóa thiết yếu. Lực lượng tuần tra sẽ kiểm tra rất gắt gao, nếu phát hiện người giao hàng không chở mặt hàng thiết yếu sẽ xử phạt ngay.

Sáng 26-7, một số hãng xe công nghệ cho hay vẫn chờ hướng dẫn từ cơ quan chức năng. Còn một số siêu thị cho biết nhiều đơn hàng thực phẩm online của siêu thị đang chậm chuyển giao cho khách do không thể gọi được shipper. Trong khi nhân viên giao nhận của siêu thị lại không thể đi ra khỏi địa bàn quận/huyện được.

Mua áo Grab đi giao hàng, bị phạt vì ra đường không cần thiết

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm