Tập đoàn Đèo Cả sẽ không đóng hầm Hải Vân 2

“Nhận thấy lợi ích thực tế từ quá trình vận hành hầm Hải Vân 2 mang lại cho người dân, nhà đầu tư sẽ tiếp tục khắc phục khó khăn trước mắt, đảm bảo vận hành liên tục hai ống hầm trong thời gian tới”.

Đây là thông tin được Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả (thuộc Tập đoàn Đèo Cả) đưa ra ngày 21-2.

Ông Ngọ Trường Nam, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả, cho hay lưu lượng phương tiện lưu thông qua hầm Hải Vân trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu tăng đột biến.

Bình quân mỗi ngày có khoảng 11.000 đến gần 14.000 lượt xe qua hầm. Do vận hành cả hai ống hầm nên đã giảm được áp lực giao thông trên toàn tuyến.

“Tình trạng ùn tắc giao thông không còn. Vận tốc trung bình của các xe tăng từ 45km/h lên 65km/h. Thời gian trung bình các phương tiện qua hầm giảm từ 15 phút xuống chỉ còn 6 phút”, ông Nam cho hay.

Đồng thời, việc đưa hầm Hải Vân 2 vào vận hành cũng đã giúp cho dịch vụ vận chuyển người và xe máy lưu thông qua hầm tiện ích và hiệu quả hơn.

Số lượng người dân đi xe máy sử dụng dịch vụ trung chuyển qua hầm tăng lên, giảm thiểu rủi ro tai nạn giao thông khi phải điều khiến xe máy đi qua đường đèo như trước đây.

Trước đó, tại lễ khánh thành hầm Hải Vân 2 ngày 11-1-2021, lãnh đạo Tập đoàn Đèo Cả cho hay, sẽ đưa hầm Hải Vân 2 vào hoạt động trong vòng 20 ngày trước và sau Tết Tân Sửu (từ ngày 1-2 đến hết ngày 21-2).

Sau đó, việc tiếp tục vận hành hầm Hải Vân 2 sẽ được xác định trên cơ sở các tồn tại vướng mắc, trách nhiệm của các bên liên quan theo hợp đồng dự án được giải quyết dứt điểm.

Cùng thời gian này, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ KH&ĐT phối hợp với các bộ ngành liên quan xem xét việc bố trí 1.180 tỉ đồng vốn Nhà nước cho dự án. 

 

Tại buổi họp ngày 29-1 giữa các bộ ngành liên quan, các ý kiến đều đánh giá việc bố trí vốn ngân sách Nhà nước cho dự án là cần thiết để đảm bảo phương án tài chính và thực hiện đầy đủ cam kết của Nhà nước đối với dự án.

Các bên thống nhất báo cáo Thủ tướng Chính phủ bố trí khoản vốn nói trên cho dự án trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025. 

“Nhà đầu tư đề nghị Bộ GTVT cùng các bên liên quan cần xác định rõ thời gian, các bước xử lý cụ thể để làm cơ sở cho việc sớm giải quyết dứt điểm các tồn tại như đã nêu trong thời gian tới theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ”, Tập đoàn Đèo Cả cho hay.

Hầm Hải Vân 2 chỉ thông xe 20 ngày tết
Hầm Hải Vân 2 chỉ thông xe 20 ngày tết
(PLO)- Hầm Hải Vân 2 sẽ chỉ mở cho các xe lưu thông trong 20 ngày trước và sau tết Nguyên đán, sau đó sẽ đóng lại và chờ đượcgiải quyết bốn vướng mắc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm