Thêm ứng dụng gọi xe Việt gia nhập thị trường

Ngày 29-6, Công ty cổ phần GV ASIA họp báo ra mắt ứng dụng gọi xe công nghệ GV Taxi, ứng dụng gọi xe người Việt.

Ông Hoàng Quang Mạnh, Giám đốc Công ty cổ phần GV ASIA giới thiệu ứng dụng tại buổi họp báo. Ảnh: Hải Bá

Theo ông Hoàng Quang Mạnh, Giám đốc Công ty cổ phần GV ASIA, hiện nay có rất nhiều ứng dụng gọi xe. Tuy nhiên với lợi thế am hiểu văn hóa và con người Việt Nam, GV ASIA quyết tâm cho ra đời dịch vụ này với mong muốn trở thành một siêu ứng dụng phục vụ nhu cầu thiết yếu của người Việt.

Dự kiến đầu tháng 7, công ty bắt đầu chạy thử nghiệm trong thời gian 6 tháng với các dịch vụ như gọi xe máy (GV Bike), xe ô tô (GV Car), mục tiêu thu hút được khoảng 8.000 đối tác tài xế và 60.000 chuyến đi mỗi ngày. Trong năm 2021, công ty tiếp tục ra mắt dịch vụ giao hàng, đồ ăn và taxi tải.

Về cước phí, hãng này đưa ra mức cước từ 5.000 đồng/km với xe máy, từ 11.000 đồng/km với xe cá nhân và từ 11.000 đồng đối với xe taxi. Hiện ứng dụng GV Taxi đã có trên các hệ điều hành IOS và Google Play. Tính năng của GV Taxi tương tự như ứng dụng khác đang hoạt động tại Việt Nam (GoViet, be, FastGo, Grab…)

 “Để thu hút hành khách sử dụng dịch vụ, chúng tôi cũng đưa ra các chương trình khuyến mãi như tặng 200.000 đồng cho khách đăng ký lần đầu, tặng 50.000 đồng cho hành khách giới thiệu ứng dụng GV với bạn bè...”- ông Mạnh cho hay.

Lãnh đạo Công ty cổ phần GV ASIA cũng khẳng định đơn vị sẽ hoạt động theo mô hình doanh nghiệp vận tải. “Hiện công ty được Sở GTVT Hà Nội cấp giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô vào ngày 19-6-2020…”- ông Mạnh nói.

Theo một chuyên gia, để cạnh tranh và chiếm lĩnh thị trường, các tân binh phải chạy đua về giá để thu hút đối tác và khách hàng. Tuy nhiên, nếu vốn mỏng, các doanh nghiệp sẽ gặp khó khăn, hoặc hoạt động lay lắt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm