Tính toán xây dựng khu đô thị thương mại khi 'xóa' KCN Biên Hòa 1

Sở Kế hoạch - Đầu tư (KH-ĐT) tỉnh Đồng Nai cho biết, đã có kiến nghị đến UBND tỉnh thống nhất đề xuất giao Sở Xây dựng hướng dẫn UBND TP Biên Hòa chỉnh sửa, hoàn thiện hồ sơ đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/5.000 tại phường Bình Đa và một phần phường An Bình trình duyệt sau khi có ý kiến của Bộ Xây dựng.

Từ đó, Sở KH-ĐT sẽ tính toán số liệu xây dựng tổng mức đầu tư dự án Khu đô thị thương mại dịch vụ Biên Hòa 1.

Đồng thời, sau khi Sở Tài chính, Sở Xây dựng và UBND TP. Biên Hòa phối hợp rà soát báo cáo các nội dung liên quan đến dự án Khu đô thị thương mại dịch vụ Biên Hòa 1, Sở KH-ĐT sẽ tổng hợp báo cáo UBND tỉnh phương án lựa chọn đơn vị tư vấn để lập hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư là cơ sở xem xét trình Bộ KH-ĐT thẩm định theo quy định.

Một góc KCN Biên Hòa 1 sẽ chuyển đổi thành Khu đô thị thương mại dịch vụ Biên Hòa 1. Ảnh: VŨ HỘI

Tháng 5-2021, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan liên quan xây dựng phương án lựa chọn nhà đầu tư dự án Khu đô thị thương mại dịch vụ Biên Hòa 1 được chuyển đổi công năng từ KCN Biên Hòa 1.

Trước đó, vào tháng 1-2021, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản về việc chấp thuận đưa KCN Biên Hòa 1 với tổng diện tích 335 ha ra khỏi Quy hoạch phát triển các KCN Việt Nam.

Chính phủ cũng chỉ đạo UBND tỉnh cam kết về việc đảm bảo các quyền lợi hợp pháp của nhà đầu tư đang đầu tư trong KCN và người dân trong khu vực. Đồng thời, tỉnh phải tuân thủ trình tự, thủ tục của pháp luật về quản lý sử dụng vốn nhà nước đầu tư vào sản xuất kinh doanh tại doanh nghiệp trong quá trình xử lý tài sản đã đầu tư vào khu công nghiệp của Tổng công ty Sonadezi.

KCN Biên Hòa 1 ra đời từ năm 1963, nằm sát sông Đồng Nai, đoạn qua địa bàn TP Biên Hòa. Việc chuyển đổi công năng của KCN này đã được tỉnh Đồng Nai có chủ trương từ hơn 10 năm qua.

Theo dự kiến của UBND tỉnh, đầu năm 2022 sẽ tiến hành bồi thường giải phóng mặt bằng KCN Biên Hòa 1 để thực hiện dự án chuyển đổi công năng xây dựng Khu đô thị thương mại dịch vụ Biên Hòa 1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm