TP.HCM cho phép shipper tự xét nghiệm COVID-19

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 24-9, Sở Công Thương TP.HCM đã có cuộc họp với 34 đơn vị cung ứng dịch vụ giao nhận hàng hóa có ứng dụng công nghệ về việc thực hiện công tác tổ chức xét nghiệm đối với shipper.

Theo thông báo kết luận của ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công thương TP.HCM, sở đã đề nghị các doanh nghiệp tổ chức phát các bộ xét nghiệm nhanh kháng nguyên cho lực lượng shipper để mỗi shipper tự xét nghiệm, chịu trách nhiệm về tầm soát dịch bệnh của bản thân. Việc xét nghiệm trên nguyên tắc mẫu đơn hoặc mẫu gộp ba người với tần suất 03 ngày/lần.

Theo đó các doanh nghiệp cần phối hợp với các đơn vị y tế để tổ chức tập huấn cho các shipper tự xét nghiệm.

TP.HCM chủ trương cho phép shipper tự xét nghiệm COVID-19. Ảnh: NGUYỆT NHI.

Sau khi hoàn thành việc xét nghiệm, các shipper phải gửi kết quả (thông tin, hình ảnh) cho doanh nghiệp quản lý để tiếp nhận thông tin và cập nhật dữ liệu lên Kho dữ liệu dùng chung của TP.

Trong trường hợp phát hiện các doanh nghiệp chưa đảm bảo việc thực hiện theo điều kiện quy định hoặc có thông tin phản ánh qua báo chí, truyền thông, Sở Công thương sẽ thực hiện ngay biện pháp tạm ngưng hoạt động của các ứng dụng giao hàng bằng công nghệ của các doanh nghiệp có đăng ký với Sở Công thương.

Đồng thời, đơn vị này sẽ gửi văn bản thông báo với Công an Thành phố và các cơ quan chức năng về việc ngưng hoạt động của các ứng dụng giao hàng bằng công nghệ do doanh nghiệp cung cấp.

Cũng trong cuộc họp này, đối với các kiến nghị về quản lí giá và thực hiện áp dụng bộ xét nghiệm nhanh kháng nguyên trong công tác tổ chức xét nghiệm cho lực lượng shipper, Sở Công thương đề nghị các doanh nghiệp phải tính toán để có chính sách phù hợp về mặt kinh tế như chi phí, giá dịch vụ đẻ hỗ trợ lực lượng này trong quá trình hoạt động.

Theo đó Sở Công thương cũng nhấn mạnh, xem các doanh nghiệp đang quản lý lực lượng shipper là mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng hàng hóa của TP, do đó trong thời gian tới đơn vị này sẽ tiếp tục phối hợp với đơn vị có liên quan để hỗ trợ các doanh nghiệp trong quá trình hoạt động.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm