Xe chở hàng vẫn ùn ứ ở Cần Thơ sau chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT

Ngày 26-8, ghi nhận ngày thứ ba Cần Thơ thực hiện quy định đăng ký trước khi vào TP và phải sang hàng hoặc đổi tài xế tại điểm tập kết, cho thấy các phương tiện vẫn tiếp tục ùn ứ do vướng.

Mặc dù trong cuộc họp chiều ngày 25-8 Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã đề nghị Cần Thơ bỏ ngay quy định trung chuyển hàng hóa gây khó cho doanh nghiệp. Tuy nhiên sáng nay việc này vẫn chưa được thực hiện và cảnh xa hàng ùn ứ vẫn tiếp diễn.  

Anh Lê Văn Hoàng cho biết anh vận chuyển hàng từ Bình Dương về đến Cần Thơ từ ngày 23-8, mãi đến hôm nay vẫn chưa vào được TP do vướng quy định mới.

"Tôi đến đây từ chiều ngày 23, đã 4 lần gặp cán bộ để làm thủ tục vào TP nhưng nói thiếu giấy của Công thương nên đuổi tôi ra ngoài chờ. Mấy ngày nay anh em ở trên xe ăn mì gói chứ có cơm nước gì đâu" anh Hoàng kể.

Cùng hoàn cảnh, anh Nguyễn Tuấn Thanh cho biết anh chở hàng cho công ty thép Tây đô để phục vụ sản xuất ở Cần Thơ. Theo anh các điểm kiểm soát từ Bình Dương về vẫn cho qua, chỉ kiểm tra luồng xanh, giấy test SARS-CoV-2, chỉ riêng Cần Thơ là yêu cầu sang hàng, đổi tài xế.

"Tài xế trong Cần Thơ ra cũng chỉ có giấy test âm tính như chúng tôi, nhưng làm sao chúng tôi dám giao xe vì hàng hóa trên đó tiền tỉ. Nếu xảy ra hư hỏng hay mất thì làm sao tôi đền. Hơn nữa, có ai dám chắc tài xế đó không bị gì, giao xe lại chúng tôi cũng không dám lên tiếp nhận phương tiện"- anh Thanh bức xúc.

Anh Đinh Vạn Lâm, vận chuyển hàng hóa từ Đồng Nai đến Cần Thơ giao cho một doanh nghiệp ở khu công nghiệp Hưng Phú thắc mắc: "Hàng của tôi là nguyên seal, nguyên kiện, giờ đổi tài xế thì ai dám chắc các tài xế đó điều khiển tốt xe container. Xe tôi có giá trị hàng hóa hơn tỉ bạc, nếu tài xế chạy không quen làm đổ hàng thậm chí có vấn đề gì khác tôi phải làm sao"

Ghi nhận thực tế sáng 26-8, lượng xe đông gây ùn ứ trong bến xe trung tâm, kéo dài đến tận ngoài cổng bến xe. Do không được di chuyển vào TP nên nhiều tài xế tụ tập nói chuyện, ăn uống tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm COVID 19 rất cao.

Cuối giờ trưa 26-8, nguồn tin của PLO cho biết, chiều nay, lãnh đạo TP Cần Thơ sẽ báo cáo với Phó Thủ tướng Lê Văn Thành về vấn đề vận tải hàng hoá trong ngày vừa qua tại địa bàn để có hướng giải quyết ổn thoả, vừa bảo đảm công tác phóng chống dịch bệnh, vừa thuận lợi cho thông thương hàng hoá đặc biệt là hàng hoá thiết yếu, nguyên  liệu phục vụ sản xuất...

Một số hình ảnh PLO ghi nhận tại hiện trường sáng 26-8.

Xe vẫn đổ dồn về điểm tập kết, trung chuyển hàng hoá

Số lượng xe tập trung khá đông trong khu vực tập kết

Nhưng xe vẫn phải nằm chờ ở khu vực tập kết

Dòng xe đến trưa 26.8 vẫn xếp hàng di chuyển vào để đảm bảo cho tuyến QL1 sát đó không bị ách tắc

Tài xế kiên nhẫn chờ

Có tài xế tranh thủ ngủ để chờ đến lúc được giải phóng hàng hoá

Tài xế phải chờ đợi từ trong...

...ra đến ngoài đường

Trong khi dòng xe hàng hoá vẫn nối đuôi nhau di chuyển vào điểm tập kết

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm