Yêu cầu Bình Dương phối hợp báo cáo dự án vành đai 3 TP.HCM

Theo đó, sau khi nghe Vụ Đối tác Công - tư báo cáo về dự án đường Vành đai 3 TP.HCM đi qua tỉnh Bình Dương, Bộ trưởng đề nghị tỉnh phối hợp và thống nhất với TP.HCM để báo cáo Thủ tướng giao TP.HCM là cơ quan có thẩm quyền triển khai dự án, để có cơ sở sớm trình báo cáo nghiên cứu tiền khả thi.

Về đoạn Tân Vạn - Bình Chuẩn thuộc dự án trên, Bộ GTVT đề nghị Bình Dương chỉ đạo các cơ quan của địa phương phối hợp với tư vấn nghiên cứu theo hai phương án.

Thứ nhất, đường Tân Vạn - Bình Chuẩn hiện hữu và phần đường cao tốc đi hoàn toàn trên cao, nhằm bảo đảm kết nối thuận tiện khi lưu thông, hạn chế tối đa ảnh hưởng, tác động đến đời sống của người dân trong khu vực.

Thứ hai, địa phương nghiên cứu thêm phương án điều chỉnh đoạn Tân Vạn - Bình Chuẩn đi theo hướng tuyến mới để so sánh, đồng thời đánh giá, phân tích kỹ lưỡng các phương án để lựa chọn phương án tối ưu, bảo đảm đồng bộ, thống nhất trên tuyến đường vành đai 3 TP.HCM.

Về đoạn Bình Chuẩn - sông Sài Gòn, Bộ trưởng yêu cầu triển khai theo phương án Tổng Công ty Tư vấn Thiết kế giao thông vận tải (TEDI) đã nghiên cứu để bảo đảm đồng bộ trên toàn tuyến.

Đối với kiến nghị của địa phương về xem xét điều chỉnh quy hoạch đoạn tuyến đường sắt Trảng Bom - Hòa Hưng khu vực nút giao Tân Vạn, Bộ trưởng giao  TEDI khẩn trương nghiên cứu đề xuất của Bình Dương bảo đảm thuận lợi khi triển khai các dự án.

Chi 31.000 tỉ đồng khép kín Vành đai 3
Chi 31.000 tỉ đồng khép kín Vành đai 3
(PLO)- Mới đây, Tổng công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (Tổng công ty Cửu Long) đã trình Bộ GTVT báo cáo nghiên cứu khả thi các dự án thành phần của tuyến Vành đai 3.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

(PLO)- Nhằm áp dụng rộng rãi cho các dự án trọng điểm đang được thực hiện tại TP.HCM, UBND TP đề nghị Bộ Xây dựng xem xét, có ý kiến hướng dẫn việc thực hiện một số công việc trong quá trình chuẩn bị dự án, GPMB tương tự cơ chế như đã thực hiện với dự án đường vành đai 3.