Đoạn đường 'lạ lắm' ở Cần Thơ còn 16/30 hộ chưa bàn giao mặt bằng

(PLO)- Các hộ dân này có mong muốn được xem xét hỗ trợ tái định cư, đồng thời sử dụng phần đất còn lại sau giải phóng mặt bằng để tiếp tục kinh doanh.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Liên quan đến đoạn đường ‘lạ lắm’ ở nội ô TP Cần ThơPLO vừa phản ảnh, ngày 13-9, Ban Quản lý dự án và Phát triển quỹ đất quận Ninh Kiều có văn bản thông tin lý giải thêm.

Theo đó, dự án nâng cấp, mở rộng đường Trần Phú giai đoạn 1 (thuộc phường Cái Khế) là công trình giao thông cấp III do UBND quận Ninh Kiều làm chủ đầu tư. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 122,4 tỉ đồng, khởi công ngày 6-10-2021, dự kiến hoàn thành trong tháng 10-2022.

Tại đoạn giao với đường Hồ Tùng Mậu, do không có dải phân cách, không có biển báo hay đèn tín hiệu giao thông nên các phương tiện lưu thông “loạn xạ”, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao. Ảnh: CHÂU ANH

Tại đoạn giao với đường Hồ Tùng Mậu, do không có dải phân cách, không có biển báo hay đèn tín hiệu giao thông nên các phương tiện lưu thông “loạn xạ”, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao. Ảnh: CHÂU ANH

Đối với đoạn đường hiện còn đang dang dở “một bên lớn, một bên nhỏ”, Ban Quản lý dự án và Phát triển quỹ đất quận Ninh Kiều, cho biết hiện còn 16/30 hộ dân chưa đồng ý bàn giao mặt bằng do yêu cầu xem xét tái định cư vì mất đất ở và diện tích còn lại nhỏ.

Cạnh đó, các hộ dân mong muốn và đã làm cam kết sử dụng phần diện tích còn lại không xây dựng mới, chỉ cải tạo theo hiện trạng khang trang để mua bán.

Đường Trần Phú được thiết kế có quy mô bốn làn xe cơ giới và hai làn hỗn hợp, loại đường phố khu vực có tốc độ thiết kế 50km/h.

“Qua làm việc, các hộ dân này đều có ý kiến: chúng tôi chấp hành chủ trương thực hiện của nhà nước. Tuy nhiên, cuộc sống các hộ dân ở đây phụ thuộc vào mua bán nhỏ lẻ để sống, nay bị ảnh hưởng dự án cuộc sống càng khó khăn hơn. Các hộ dân đề nghị được xem xét bán một nền tái định cư để có chỗ ở, phần diện tích còn lại để các hộ tiếp tục mua bán mưu sinh” - Văn bản của Ban Quản lý dự án và Phát triển quỹ đất quận Ninh Kiều nêu.

Vấn đề đặt ra là trong lúc chờ giải phóng mặt bằng để đảm bảo an toàn cho người đi đường, nên chăng làm bằng mặt đường mới. Vấn đề này, ông Huỳnh Trung Trứ, Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều giải thích nếu nâng lên trong khi mặt bằng chưa xong sẽ mất an toàn giao thông hơn nữa.

“Hiện, do còn ranh giải phóng mặt bằng vào một đoạn nữa, chúng tôi đã xin ý kiến Sở Xây dựng để tham mưu cho UBND TP có ý kiến sớm để chúng tôi tiếp tục triển khai. Tôi sẽ cho kiểm tra lại, đoạn nào chưa ổn sẽ cho dặm vá lại” - Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều cho biết thêm.

Cùng quan điểm, ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ, cho hay: “Không thể chỉ đạo hạn chế lưu trên đường cũ, chỉ có thể chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công công trình. TP đã chỉ đạo nhiều lần rồi”.

Trên toàn tuyến chỉ một đoạn khoảng 200m vẫn chưa đồng bộ, một bên đã được thi công hoàn chỉnh với ba làn xe, bên còn lại đường khá hẹp, mặt đường nham nhở. Ảnh: CHÂU ANH

Trên toàn tuyến chỉ một đoạn khoảng 200m vẫn chưa đồng bộ, một bên đã được thi công hoàn chỉnh với ba làn xe, bên còn lại đường khá hẹp, mặt đường nham nhở. Ảnh: CHÂU ANH

Như PLO đã thông tin, đường Trần Phú có chiều dài khoảng 1,3km được UBND quận Ninh Kiều triển khai thực hiện dự án nâng cấp, mở rộng nhằm tạo thuận tiện cho lưu thông và chỉnh trang đô thị.

Đến nay, dự án đã cơ bản hoàn thành, thế nhưng còn một đoạn khoảng 200m từ vòng xoay công viên Hùng Vương đến đầu đường Hồ Tùng Mậu vẫn còn một bên rất nhỏ hẹp, mặt đường gần như xuống cấp hoàn toàn gây khó khăn cho các phương tiện khi lưu thông.

Cụ thể, ghi nhận ngày 12-9, trên toàn tuyến chỉ còn đoạn này vẫn chưa đồng bộ, một bên đã được thi công hoàn chỉnh với ba làn xe, trong khi đó, bên còn lại đường khá hẹp, mặt đường nham nhở gây khó khăn cho di chuyển. Tại đoạn giao với đường Hồ Tùng Mậu, do không có dãy phân cách, không biển báo nên các phương tiện lưu thông “loạn xạ”, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao.

Ông TTT (một người dân sống trên địa bàn TP Cần Thơ), hiến kế: "Tôi cũng từng qua đoạn này, khá khó khăn di chuyển và nguy hiểm. Cơ quan chức năng nên tạm phân luồng chỉ cho xe mô tô đi đường cũ, phân vạch đường mới để xe ô tô lưu thông. Có vậy mới giải tỏa áp lực giao thông và giảm nguy hiểm cho người tham gia giao thông".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm