Tuy nhiên, mặc dù số lượng sản phẩm hàng hóa bán ra của hãng này tăng 211% so với cùng kì năm ngoái, con số này vẫn còn thua xa hai hãng dẫn đầu là Apple và Samsung.
Theo công ty nghiên cứu thị trường IDC, Xiaomi xếp vị trí thứ ba với … 5,3% thị phần, tương đương 17,3 triệu sản phẩm. Hãng này đã mở rộng thị trường ra nhiều nước. Ngoài ra, doanh số bán được trong thị trường trong nước vẫn tiếp tục tăng nhanh.
Cuộc họp báo giới thiệu Xiaomi tại Kuala Lumpur, Malaysia (Ảnh: Tân Hoa Xã)
Trong khi đó, hai nhãn hàng Lenovo và LG vẫn đang đuổi sát nút Xioami. Lenovo hiện chiếm 5.2% thị phần, bán được 16.9 triệu sản phẩm. LG chiếm 5.1% với 16.8 triệu sản phẩm.
Trong khi đó, Samsung vẫn duy trì là nhãn hàng bán chạy số một thế giới với 23.8% thị phần, bán ra đến 78.1 triệu chiếc điện thoại thông minh. Tuy nhiên, hoạt động kinh doanh của nhãn hàng này ở Trung Quốc đang suy giảm.
Hoạt động mua bán của Apple trong quý ba năm nay tăng bởi việc tung ra thị trường iPhone 6 và iPhone 6 Plus, đạt tới 39.3 triệu đơn vị.