Được biết, Quadvelo là một chiếc xe điện bốn chu kỳ đã được phát triển từ năm 2017 với sự hợp tác giữa Bỉ, Hungary, Đức và Slovakia. Đây là chiếc xe nguyên mẫu đầu tiên được hoàn thành vào năm 2020. Tuy nhiên, vào tháng 4 năm 2023, mẫu sản xuất giới hạn đã được trưng bày tại SPEZI ở Lauchringen, Đức.
Quadvelo là một chiếc xe điện bốn chu kỳ đã được phát triển từ năm 2017. Ảnh: Autoevolution. |
Quadvelo là đứa con tinh thần lai của một chiếc xe đạp với một chiếc ô tô, vì vậy nó cũng hấp dẫn về mặt thẩm mỹ như một chiếc ô tô mini.
Đó là một chiếc xe đạp điện chạy trên bốn bánh, với một cabin kín hoàn toàn (các cửa là tùy chọn) và một số không gian chở hàng phía sau ghế lái.
Chiếc xe này có chiều dài 250 cm, rộng 84 cm và cao 133 cm. Ảnh: Autoevolution. |
Thậm chí, khu vực sau ghế lái có thể được sử dụng để thêm ghế cho trẻ em, vì vậy bạn thực sự có thể mang theo một hành khách bên trong.
Chiếc xe này có chiều dài 250 cm, rộng 84 cm và cao 133 cm (98,4 x 33 x 52,3 inch), có nghĩa là nó vẫn đủ nhỏ để được phép đi trên đường dành cho xe đạp nhưng vẫn có thể tham gia giao thông trên đường ô tô.
Xe được chế tạo khung bằng nhôm, với thân bằng nhựa epoxy sợi thủy tinh và cửa sổ bằng polycarbonate chống trầy xước.
Xe có tốc độ tối đa 15,5 dặm/giờ (25 km/h) và có hộp số 9 cấp. Ảnh: Autoevolution. |
Xe có gương chiếu hậu ở cả hai bên, đèn chiếu sáng phía trước và phía sau cũng như đèn báo. Xe được trang bị một động cơ Sachs RS 925 250W ở phía trước, cung cấp mô-men xoắn 112 Nm (83 lb-ft) và tốc độ tối đa 15,5 dặm/giờ (25 km/h) và có hộp số 9 cấp.
Pin xe có thể chạy được 75 km trong một lần sạc, nhưng bạn có thể tăng phạm vi ước tính bằng cách thêm pin thứ hai và sạc năng lượng mặt trời tùy chọn với các tấm gắn trên mái xe.
Pin xe có thể chạy được 75 km trong một lần sạc. Ảnh: Autoevolution. |
Quadvelo nặng 85 kg khi không có cửa và tải trọng tối đa 200 kg, bao gồm cả người lái và bất kỳ hàng hóa nào bên trong.
Chiếc xe này ngoài khả năng bảo vệ thời tiết và ổn định hơn trên đường so với xe đạp điện thông thường, nó còn tăng cường sự thoải mái bằng hệ thống treo bốn bánh và ghế có đệm.
Quadvelo nặng 85 kg khi không có cửa và tải trọng tối đa 200 kg. Ảnh: Autoevolution. |
Đó là những lợi thế rõ ràng so với ô tô chở khách vì không yêu cầu bảo hiểm, nhiên liệu hoặc thuế phương tiện, nhưng có thể tiếp cận các khu vực cấm ô tô trong thành phố, thậm chí nó có thể chạy trên đường dành cho xe đạp khi giao thông tắc nghẽn và dễ đỗ hơn vì kích thước giảm của nó.
Các tính năng bao gồm cửa hút gió phía trước, quạt làm mờ kính chắn gió, gạt nước thủ công, đèn nội thất, màn hình cảm ứng và điều khiển Bluetooth từ xa cho pin và động cơ.
Quadvelo có bắt đầu từ 9.900 € (khoảng gần 260 triệu đồng). Ảnh: Autoevolution. |
Hiện xe có sẵn năm tùy chọn màu. Đối với mô hình sản xuất hàng loạt, Quadvelo sẽ cung cấp phanh thủy lực Samagaga tùy chọn (như một bản nâng cấp so với phanh trống Sturmey Archer 90 mm trên mô hình hiện tại) và các tấm pin mặt trời.
Quadvelo có bắt đầu từ 9.900 € (tương đương 10.900 USD, khoảng gần 260 triệu đồng).