Đồng Nai tiếp tục đề xuất với TP.HCM xây cầu Cát Lái trước 2025

(PLO)- UBND tỉnh Đồng Nai đề xuất thời gian triển khai thực hiện dự án cầu thay phà Cát Lái trước năm 2025 vì phà hiện nay đã quá tải.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 29- 8, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản gửi UBND TP.HCM về phương án kết nối giao thông giữa TP.HCM với Đồng Nai.

Cụ thể, về việc xây cầu Cát Lái, tỉnh Đồng Nai đề xuất và thống nhất với hướng tuyến của cầu Cát Lái theo ý kiến chấp thuận của Chính phủ và quy hoạch chung đô thị Nhơn Trạch với quy mô 6 làn xe.

Đặc biệt, để sớm xóa bỏ phà Cát Lái hiện nay đã quá tải, UBND tỉnh Đồng Nai đề xuất thực hiện dự án xây cầu Cát Lái trước năm 2025.

UBND tỉnh Đồng Nai đề xuất xây cầu Cát Lái trước năm 2025 vì phà đang quá tải.

UBND tỉnh Đồng Nai đề xuất xây cầu Cát Lái trước năm 2025 vì phà đang quá tải.

Đối với cầu Đồng Nai 2, UBND tỉnh Đồng Nai cũng thống nhất bổ sung quy hoạch cầu Đồng Nai 2 kết nối từ đường Vành đai 3 - TP.HCM tại nút giao phường Long Thạnh Mỹ (TP.Thủ Đức) kết nối với tuyến đường tỉnh 777B thuộc xã Tam An (huyện Long Thành) với quy hoạch quy mô 6 làn xe và giai đoạn đầu tư 2026-2030.

Với cầu Phú Mỹ 2, Đồng Nai cũng bổ sung quy hoạch kết nối từ đường Nguyễn Hữu Thọ đi theo đường Hoàng Quốc Việt, vượt sông Đồng Nai theo hướng vuông góc kết nối sang huyện Nhơn Trạch với quy mô 6 làn xe và giai đoạn đầu tư 2026-2030.

Trước nội dung trên, UBND TP.HCM đã chỉ đạo rà soát, đánh giá trong quá trình nghiên cứu các phương án cầu kết nối TP.HCM với tỉnh Đồng Nai.

Lý giải về việc chưa thống nhất, TP.HCM cho rằng về thời gian đầu tư cầu thay phà Cát Lái, hiện nay Bộ GTVT đang tiến hành đầu tư Cầu Nhơn Trạch với quy mô 4 làn xe. Dự kiến, dự án sẽ tiếp tục bổ sung đầu tư 4 làn xe phục vụ nhu cầu kết nối giao thông cho xe thô sơ. Thời gian dự kiến hoàn thành vào năm 2026.

Như vậy, sau khi hoàn thành cầu Nhơn Trạch, về cơ bản đã giải quyết được một phần nhu cầu kết nối giữa huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai và TP.HCM. Ngoài ra, hiện nay tuyến đường Nguyễn Thị Định ra vào cảng Cát Lái phía TP.HCM đã quá tải, thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông.

Do đó, TP.HCM đang nghiên cứu chủ trương đầu tư xây dựng đường Liên cảng Cát Lái-Phú Hữu, kết nối từ đường Nguyễn Thị Định đến nút giao vành đai 3. Thời gian dự kiến hoàn thành đầu tư và đưa vào sử dụng trong giai đoạn 2026-2030.

Vì vậy, TP.HCM cho rằng thời gian xây dựng phà Cát Lái sẽ thực hiện sau khi hoàn thành tuyến đường Liên cảng Cát Lái Phú Hữu - vành đai 3 và đưa vào khai thác (dự kiến giai đoạn 2026-2030) là phù hợp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm